Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Virus tăng like và follower giả hoành hành trên Instagram

Dịch vụ tăng like và follower trên Instagram đang nở rộ nhờ vào một biến thể của virus Zeus khét tiếng.

Theo Reuters, virus Zeus - vốn khét tiếng với khả năng đánh cắp thông tin thẻ tín dụng - đã được chỉnh sửa để nhắm đến Instagram. Biến thể này có thể giúp những "lái buôn" trên Instagram tăng like (thích) và followers (lượng người theo dõi) cho bất kì ai có nhu cầu.

Một công cụ dùng để tăng like và follower cho tài khoản trên Instagram

Theo công ty bảo mật RSA, 1000 followers trên Instagram được bán với giá 15 USD và 1000 lượt like được bán với giá 30 USD. Tuy là những con số ảo, nhưng rất nhiều thương hiệu đã sẵn sàng bỏ tiền mua dịch vụ này để trang Instagram của họ có vẻ uy tín và được nhiều người quan tâm. Điều này giúp thương hiệu đó tạo được sự tin tưởng ban đầu với những khách hàng mới.

Xuất hiện từ năm 2007, virus Zeus đã được phát tán đến hàng triệu máy tính bởi các botnet (mạng lưới máy tính ma), và giờ đây biến thể của virus này đã ép máy tính nạn nhân bấm like và trở thành follower của một trang nào đó trên Instagram. Các chuyên gia của RSA cho rằng đây là loại virus đầu tiên có khả năng tăng like trên mạng xã hội.

"Đây là một cách làm tốt để có 100 followers đầu tiên, nhưng nên dừng lại ngay sau đó", Will Mitchell, một nhà tư vấn tiếp thị trực tuyến nhận định.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm