Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 ứng dụng làm nên thương hiệu App Store

Những ứng dụng như Google Maps, Angry Bird hay Shazam chính là tiền đề giúp Apple đạt được 50 tỷ lượt download như hiện nay.

5 ứng dụng làm nên thương hiệu App Store

Những ứng dụng như Google Maps, Angry Bird hay Shazam chính là tiền đề giúp Apple đạt được 50 tỷ lượt download như hiện nay.

“Ứng dụng” (App) là từ xuất hiện từ cách đây rất lâu nhưng chỉ sau ngày 10/7/2008, cuộc phiêu lưu của những “ứng dụng” mới thực sự bắt đầu. Đó là thời điểm Apple lần đầu tiên giới thiệu kho ứng dụng App Store – một năm sau khi hãng ra mắt chiếc iPhone.

Khi đó, kho ứng dụng trực tuyến này nó khoảng 500 ứng dụng, hầu hết đến từ các trang web có sẵn như Facebook, eBay hay Yelp. Hiện nay, App Store đã có 900.000 ứng dụng, và 50 tỷ lượt download (theo số liệu công bố tháng trước).

Dưới đây là 5 ứng dụng được xem là “biểu tượng”, mang đến thành công và sự phổ biến cho kho ứng dụng di động nổi tiếng nhất thế giới.

Angry Bird

Trước khi App Store ra đời, video game được xem là hàng độc quyền của các loại máy chơi game console hoặc máy tính đời mới. Ở thời điểm hiện tại, ranh giới giữa một “game thủ” và một người chơi game ngẫu hứng đã không còn rõ ràng nhờ Angry Bird. Hàng triệu người trên thế giới vẫn đang ngày ngày chơi đùa với “những chú chim giận dữ”. Đây cũng là ứng dụng trả phí bán chạy nhất trong lịch sử của App Store.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2009, Angry Bird đã vượt qua tầm vóc của một trò chơi đơn thuần mà trở thành một thương hiệu. Đồ chơi, phim hoạt hình, quần áo, vật dụng đều ăn theo Angry Bird để tiếp cận người dùng.

Google Maps

Google Maps hiện đã bị loại khỏi danh sách ứng dụng gốc trên iPhone do Apple muốn phát triển một ứng dụng bản đồ của riêng họ. Tuy nhiên, nó lại là một trong những chìa khóa dẫn đến sự thành công của App Store.

Có rất nhiều các ứng dụng bản đồ khác nhưng Google Maps sở hữu một hệ thống dữ liệu đồ sộ và chính xác đến mức, không ai có thể từ chối nó. Bằng chứng là việc, Apple Maps đã lập tức bị coi là thảm họa chỉ vì người dùng đã quá quen thuộc với Google Maps.

Pandora

Ở thời điểm năm 2008, Pandora đã “thành danh” như là một dịch vụ web-streaming phổ biến bậc nhất cho phép người dùng tìm kiếm các chương trình radio hoặc bài hát ưa thích. Tuy nhiên, công ty này đã nhận ra tiềm năng của điện toán di động và Pandora chính là một trong những ứng dụng đầu tiên có mặt trên App Store.

Kể từ đó, nó luôn nằm trong top những ứng dụng tải về nhiều nhất trên kho ứng dụng của “táo khuyết” tháng này qua tháng khác, chỉ sau Facebook. Hàng loạt các đối thủ mạnh mẽ như Spotify, Rdio hay Last.fm đều không thể vượt mặt được Pandora.

Instagram

Điện thoại, đặc biệt là smartphone mang đến trải nghiệm chụp ảnh tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chụp ảnh “đẹp và điệu” trên smartphone. Dùng Instagram và mọi vấn đề sẽ được giải quyết. Với hàng loạt các hiệu ứng và bộ lọc không quá phức tạp, bức ảnh của bạn trở nên hấp dẫn hơn nhiều so với ảnh gốc và đặc biệt thích hợp cho việc đăng tải trên các mạng xã hội hoặc chia sẻ.

Ra mắt từ năm 2012 bởi một nhóm sinh viên trường đại học Stanford, hiện có khoảng 45 triệu bức ảnh được chụp và chỉnh sửa trên Instagram mỗi ngày. Đó cũng là lý do tại sao, Facebook chịu “cắn răng” bỏ ra 1 tỷ USD để thâu tóm ứng dụng này.

Shazam

Bạn có thích một chiếc điện thoại có thể lắng nghe một giai điệu du dương nào đó, sau đó đọc tên chính xác ca khúc đó sau một vài giây. Đây sẽ là một điều thần kỳ nếu ở thời điểm chục năm về trước. Hiện tại, đó là điều hết sức bình thường. Shazam lần đầu tiên ra mắt tại Anh vào năm 2002 và sau khi có mặt trên App Store, nó hiện đang nằm trong top 10 ứng dụng được download nhiều nhất trong lịch sử App Store với 300 triệu người dùng.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm