Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Virus cúm heo không khởi phát từ Mexico’

Hôm qua 27/4, đại sứ Mexico tại Trung Quốc khẳng định virus cúm heo không bắt nguồn từ Mexico mà là ở Eurasia (lục địa Á Âu).

‘Virus cúm heo không khởi phát từ Mexico

Hôm qua 27/4, đại sứ Mexico tại Trung Quốc khẳng định virus cúm heo không bắt nguồn từ Mexico mà là ở Eurasia (lục địa Á Âu).

>>Chưa xuất hiện ''''cúm lợn'''' ở Việt Nam
>>Thế giới báo động dịch cúm heo
>>Báo động bệnh cúm gây chết người

Viện dẫn các kết quả của một cuộc nghiên cứu tại Mexico, đại sứ Jorge Guajardo cho biết: “Ai đó đến từ Eurasia bị nhiễm bệnh đầu tiên và đã mang nó sang Mexico”, từ đó gây ra cơn bùng phát dịch bệnh.

Ông phát biểu tại một cuộc họp báo: “Các phòng thí nghiệm Mexico sẽ cố hết sức để xác định nguồn gốc của virus này trong vòng 72 giờ nhằm tìm ra phương pháp điều trị thích hợp.”

Đến giờ, số người tử vong vì cúm heo được xác nhận và còn trong diện nghi ngờ ở Mexico đã lên tới 103 người. Theo hãng tin AP, nước này đang đối mặt với làn sóng chỉ trích về cách phản ứng trước dịch cúm. Hai tuần sau cái chết của ca nhiễm bệnh đầu tiên, Mexico vẫn không cấp thuốc cho gia đình người chết.

Mexico cũng không xác định được cơn bùng phát dịch bệnh bắt nguồn từ đâu hay lây lan thế nào. Và trong khi chính phủ giục bất kỳ ai có bệnh nhập viện, nhiều người có triệu chứng sốt than phiền rằng nhân viên cấp cứu rất sợ đến đón họ. Phản ứng của quốc gia này được cho là chậm chạp và lúng túng trước dịch bệnh.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo Chinadaily & AP

Bạn có thể quan tâm