Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Virus cho chúng ta thấy trước cảnh một thế giới 'hậu nhân loại'

Chùm ảnh ghi lại thế giới trong "kỷ nguyên" của Covid-19, khi hoạt động và sự can thiệp của con người ngưng lại, được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia của Associated Press.


the gioi hoang vang vi virus anh 1

"Là con người, chúng ta có xu hướng chú ý đến thế giới của mình hơn cả. Những đám đông. Sự tương tác giữa người với người. Sự ồn ào và náo nhiệt của cuộc sống hàng ngày. Nhưng đôi khi, đằng sau cuộc sống hàng ngày đó, nhiều dạng sống khác cũng đang tồn tại. Và giờ đây, khi cuộc sống như chúng ta vẫn quen thuộc đang chững lại vì đại dịch, chúng đang lộ diện từng ngày", theo AP. Trong ảnh, sóng vỗ vào những tảng đá khi ngọn hải đăng Point Judith chiếu rọi qua bờ biển ở Narragansett, R.I., Mỹ ngày 25/4. Ảnh: AP.

the gioi hoang vang vi virus anh 2

Động vật là một ví dụ về "những thứ đang hiện ra". Và sự hoang vắng. Hay ngược lại, sự hùng vĩ của một số cấu trúc mà chính con người đã tạo ra. Trong ảnh, Điện Kremlin cùng các tòa tháp và nhà thờ trong khuôn viên được phản chiếu trên sông Moscow dọc theo bờ kè hoang vắng khi mặt trời mọc trên Moscow, Nga ngày 27/4. Ảnh: AP.

the gioi hoang vang vi virus anh 3

Tuần trước, các nhiếp ảnh gia của Associated Press đã ghi lại những hình ảnh theo chủ đề Thế giới hùng vĩ của chúng ta giữa "kỷ nguyên" của Covid-19. Trong ảnh, chim bay lượn trên nóc các cung điện trong Tử Cấm Thành, Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 28/4. Sau nhiều tháng đóng cửa do dịch bệnh, Tử Cấm Thành mở cửa đón khách tham quan trở lại vào ngày 1/5. Ảnh: AP.

the gioi hoang vang vi virus anh 4

Mặt Trời lặn dọc Dải Las Vegas ngày 28/4. Ở đây không còn những đám đông và giao thông đông đúc như thường lệ sau khi sòng bạc và các hoạt động kinh doanh khác tiếp tục phải đóng cửa. Ảnh: AP.

the gioi hoang vang vi virus anh 5

Rajpath, đại lộ nghi lễ của Ấn Độ, trở nên hoang vắng, phía xa là Dinh Tổng thống, trong thời gian phong toả do lo ngại về sự lây lan của Covid-19, ở New Delhi, Ấn Độ ngày 27/4. Ảnh: AP.

the gioi hoang vang vi virus anh 6

Đài tưởng niệm Lincoln phản chiếu trên hồ nước tĩnh lặng tại Công viên quốc gia National Mall ở Washington, Mỹ trước bình minh ngày 29/4. Ảnh: AP

the gioi hoang vang vi virus anh 7

Làn đường cao tốc 110 Arroyo Seco Parkway dẫn đến trung tâm thành phố Los Angeles trống vắng vào ngày 26/4 tại Los Angeles, California, Mỹ. Ảnh: AP.

the gioi hoang vang vi virus anh 8

Bức tượng Chúa Cứu thế trên Vịnh Guanabara trong hoàng hôn ngày 27/4 khi dịch Covid-19 đang bùng phát ở Rio de Janeiro, Brazil. Ảnh: AP.

the gioi hoang vang vi virus anh 9

Đàn cừu đông đúc ngang nhiên đi lại trên một con đường hoang vắng gần Soria ngày 27/4 do khu vực vẫn tiếp tục bị phong toả để chống lại sự lây lan của virus corona ở Tây Ban Nha. Ảnh: AP.

the gioi hoang vang vi virus anh 10

Di tích Nhà thờ Baptist đầu tiên và các cửa hàng nhỏ vẫn đóng cửa do đại dịch Covid-19 ngày 26/4 tại North Conway, N.H., Mỹ. Ảnh: AP.

the gioi hoang vang vi virus anh 11

Thành Acropolis được thắp sáng nổi bật giữa khung cảnh đảo Aegina. Xa xa phía sau nó là bờ biển bán đảo Peloponnese ngày 24/4 tại Athens, Hy Lạp. Ảnh: AP.

the gioi hoang vang vi virus anh 12

Một đàn chó rừng đi lang thang trong Công viên Hayarkon ở Tel Aviv, Israel ngày 23/4. Ảnh: AP.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm