Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinicius lập cú đúp cứu Real Madrid khỏi trận thua

Tiền đạo trẻ người Brazil tỏa sáng trong trận hòa 3-3 của Real Madrid trước chủ nhà Levante ở vòng 2 La Liga rạng sáng 23/8 (giờ Hà Nội).

Real dau Levante anh 1
Sau chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Alaves trong ngày khai mạc, HLV Carlo Ancelotti chỉ đưa ra một sự thay đổi cho Real Madrid. Isco thay Luka Modric sát cánh cùng Casemiro, Federico Valverde ở hàng tiền vệ trong sơ đồ 4-3-3. Trên hàng công, bộ ba Gareth Bale, Karim Benzema và Eden Hazard tiếp tục đá chính.

Real dau Levante anh 2
Ngay đợt lên bóng đầu tiên ở phút thứ 5, Real Madrid có bàn mở tỷ số. Pha phối hợp ăn ý giữa David Alaba, Hazard và Benzema bên cánh trái được kết thúc bằng cú dứt điểm một chạm chuẩn xác của Bale. Sau 23 tháng, tiền đạo người xứ Wales lại ghi bàn trong màu áo Real Madrid.
Real dau Levante anh 3
Mặt sân trơn hoàn toàn có thể khiến Benzema mất trụ khi dứt điểm. Vì vậy, tiền đạo người Pháp chọn phương án chơi đồng đội. Anh chuyền cho Bale ở vị trí thuận lợi hơn. Ngoài đường biên, HLV Ancelotti phải dành những tràng pháo tay cho pha phối hợp này.
Real dau Levante anh 4
Sau khi có bàn mở tỷ số, Real Madrid chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Isco có màn trình diễn đầy ấn tượng trong lần đầu đá chính. Khả năng giữ bóng của cầu thủ người Tây Ban Nha giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thoái mái lái trận đấu theo ý muốn. Isco chuyền chính xác 97% và sở hữu tỷ lệ qua người thành công 100% trong hiệp một. Số 22 còn suýt mang về bàn thắng cho đội bóng áo trắng sau một pha lốp bóng kỹ thuật từ ngoài vùng cấm ở phút 41.
Real dau Levante anh 5
Do mặt sân sũng nước, Real Madrid hạn chế những tình huống phối hợp nhỏ. "Los Blancos" thi đấu chậm rãi và chờ cơ hội từ những tình huống xút xa hoặc quả tạt từ hai biên. Cơ hội đã mở ra với Alaba, Bale nhưng bộ đôi này không thể tận dụng.
Real dau Levante anh 6

Kịch bản trong hiệp hai diễn ra theo chiều hướng khó tin. Khi bóng mới lăn 35 giây, Levante gỡ hòa sau một pha bóng lộn xộn ở trung lộ. Roger chớp thời cơ để xâm nhập vùng cấm rồi dứt điểm hạ gục Thibaut Courtois.

Real dau Levante anh 7

Bàn thắng giúp chủ nhà có được sự hưng phấn cao độ. Phút 57, hàng thủ Real Madrid lại bị đánh sập. Bàn thắng đến với "Granotes" sau một pha phối hợp ít chạm có tốc độ và sự chuẩn xác tuyệt đối. Sau quả tạt bên cánh trái, Jose Campana chọn vị trí chuẩn xác để tung cú sút căng khi bóng còn chưa chạm đất. Cơ hội cản phá của Courtois ở tình huống này là con số 0.

Real dau Levante anh 8

Sau bàn thua, HLV Ancelotti tung Vinicius Junior, Marco Asensio, Rodrygo Goes vào sân cùng mệnh lệnh đẩy nhanh tốc độ tấn công. Quyết định chuẩn xác của nhà cầm quân người Italy giúp Real Madrid có bàn gỡ ở phút 73. Casemiro xé toang hàng thủ Levante bằng một đường chọc khe vừa tầm cho đồng hương Vinicius băng xuống dứt điểm hạ thủ môn Aitor.

Real dau Levante anh 9

Sự kịch tính của trận đấu vẫn chưa dừng lại. Levante vượt lên dẫn 3-2 ở phút 79 sau tình huống không chiến lỗi của Nacho Fernandez và Alaba. Tuy nhiên, Vinicius một lần nữa tỏa sáng với một pha xử lý đẳng cấp ở phút 85. Pha dứt điểm từ góc hẹp của cầu thủ trẻ người Brazil loại toàn bộ hàng thủ áo sọc xanh đỏ. Bóng từ từ đi dội cột rồi nảy vào lưới. Trận đấu lại trở về vạch xuất phát.

Real dau Levante anh 10

Những phút cuối trận, Levante chỉ còn 10 người. Thủ môn Aitor nhận thẻ đỏ trực tiếp vì lỗi dùng tay cản bóng ở ngoài vùng cấm. Do chủ nhà hết quyền thay người, trung vệ Ruben Vezo phải lùi về làm thủ môn. Real Madrid đứng trước cơ hội lớn vượt lên nhưng lại không thể tận dụng để ghi thêm bàn. Màn rượt đuổi ngoạn mục trên sân Ciudad de Valencia khép lại với 6 bàn thắng, chia đều cho mỗi CLB.

Real dau Levante anh 11

Gareth Bale không còn bị ghét tại Real Madrid?

Trong mùa giải cuối cùng khoác áo Real Madrid, tiền vệ người xứ Wales có thể tạo cho mình kết thúc đẹp tại sân Bernabeu.

Ancelotti nói gì về viễn cảnh Ronaldo trở lại Real Madrid

Nhà cầm quân người Italy phủ nhận tin đồn muốn tái ngộ với cậu học trò cũ Cristiano Ronaldo.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm