Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinhomes lên sàn 17/5, định giá khoảng 11 tỷ USD

Đây là con số được tính toán dựa trên mức giá tham chiếu của Vinhomes khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào ngày 17/5 tới đây.

Công ty cổ phần Vinhomes vừa công bố thông tin liên quan đến việc niêm yết cổ phiếu VHM trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE).

Theo đó, Vinhomes dự kiến niêm yết gần 2,68 tỷ cổ phiếu lên HoSE vào ngày 17/5. Vinhomes ước tính giá trị vốn hóa khoảng 250.000 tỷ đồng, tương đương gần 11 tỷ USD.

Trước đó Bloomberg đã thông tin, Vinhomes, nhánh phát triển bất động sản cao cấp của Vingroup, sẵn sàng chào bán cổ phần trị giá 1,35 tỷ USD cho các nhà đầu tư.

Vinhomes len san anh 1
Vinhomes là doanh nghiệp sở hữu quỹ đất lớn nhất. Ảnh: Lê Quân 

Nếu thành công, thương vụ chào bán của Vinhomes nhiều khả năng sẽ trở thành đợt bán cổ phiếu lớn nhất Việt Nam, bỏ xa thương vụ 922 triệu USD của Techcombank vào tháng trước. Khối lượng của những thương vụ chào bán tại Việt Nam trong năm 2018 cũng đang cao kỷ lục theo ghi nhận của Bloomberg.

Vinhomes được cơ cấu lại để trở thành công ty trực tiếp phát triển mảng bất động sản của Vingroup và các công ty thành viên. Hiện tại doanh nghiệp này  sở hữu quỹ đất lớn nhất trong số các doanh nghiệp phát triển bất động sản tại Việt Nam.

Cụ thể, nếu tính cả các dự án đã mở bán và các dự án đang phát triển lên tới 16.410 ha tại các tỉnh, thành phố lớn trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Thanh Hóa, Hà Tĩnh và Đà Nẵng. Quỹ đất đang được sử dụng để triển khai dự án của Vinhomes thực tế mới chỉ chiếm chưa đến 10% tổng quỹ đất mà đơn vị này sở hữu.

Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp thu về 1,35 tỷ USD bán cổ phần

Theo Bloomberg, Vinhomes dự kiến chào bán cổ phần trị giá 1,35 tỷ USD cho các nhà đầu tư với mức giá 114.700 đồng/cổ phiếu.


Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm