Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công ty của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sắp thu về 1,35 tỷ USD bán cổ phần

Theo Bloomberg, Vinhomes dự kiến chào bán cổ phần trị giá 1,35 tỷ USD cho các nhà đầu tư với mức giá 114.700 đồng/cổ phiếu.

Theo nguồn tin của Bloomberg, Vinhomes, nhánh phát triển bất động sản cao cấp của Vingroup, sẵn sàng chào bán cổ phần trị giá 1,35 tỷ USD cho các nhà đầu tư.

Theo đó, các cổ động hiện hữu của Vinhomes đang lên kế hoạch chào bán cổ phần với mức giá 114.700 đồng/cổ phiếu cho nhà đầu tư. Đây là mức cao nhất trong khoảng giá 110.500-114.700 đồng theo định giá của các tổ chức tư vấn.

Mức giá này tương ứng định giá Vinhomes lên đến 307.400 tỷ đồng (13,5 tỷ USD).

vinhomes len san anh 1

Vinhomes chào bán cổ phần với giá 114.700 đồng/cổ phiếu. Ảnh: Hoàng Hà.

Nếu thành công, cú chào bán của Vinhomes nhiều khả năng sẽ trở thành đợt bán cổ phiếu lớn nhất Việt Nam, bỏ xa thương vụ 922 triệu USD của Techcombank vào tháng trước. Khối lượng của những thương vụ chào bán tại Việt Nam trong năm 2018 cũng đang cao kỷ lục theo ghi nhận của Bloomberg.

Đại diện Vingroup chưa đưa ra bình luận nào với thông tin trên.

Citigroup, Credit Suisse, Deutsche Bank và Morgan Stanley là những đơn vị tư vấn cho thương vụ này của Vinhomes. Trong khi đó các công ty trong nước là HSBC, Maybank và Công ty chứng khoán Sài Gòn (SSI) hỗ trợ thực hiện các giao dịch chào bán.

Mỗi ngày tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'kiếm thêm' gần trăm triệu USD

Với hơn 7 tỷ USD tài sản ròng, ông chủ Tập đoàn Vingroup hiện xếp thứ 238 thế giới. Tại khu vực Đông Nam Á, ông xếp thứ 12 trong danh sách những tỷ phú USD giàu nhất.


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm