Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam

Theo lễ công bố danh sách top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam của Brand Finance, Vinamilk cũng nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

Vinamilk được định giá 2.814 tỷ USD, tăng 18% so với năm 2021, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng này. Tại lễ công bố diễn ra vào cuối tháng 9 vừa qua, Vinamilk cũng nhận danh hiệu "Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới".

Vinamilk,  thuong hieu thuc pham anh 1

Đại diện Brand Finance trao chứng nhận “Vinamilk - Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới” cho bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk.

Đây là năm thứ 7 Brand Finance - công ty định giá thương hiệu của Anh có văn phòng tại nhiều quốc gia - tổ chức sự kiện Brand Finance Vietnam Forum 2022 nhằm công bố giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng thời tôn vinh top 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2022. Tính từ lần đầu tiên công bố vào năm 2015 đến nay, Vinamilk đã góp mặt trong 15 bảng xếp hạng về thương hiệu của Brand Finance.

Thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022

Trước đó, trong báo cáo ngành thực phẩm đồ uống toàn cầu 2022 do Brand Finance công bố, thương hiệu Vinamilk là đại diện duy nhất từ Đông Nam Á trong top 10 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu (vị trí thứ 6) và top 5 thương hiệu sữa mạnh nhất toàn cầu (vị trí thứ hai). Tuy đạt giá trị thương hiệu lớn, Vinamilk vẫn được đánh giá có dư địa phát triển lớn khi trở thành thương hiệu sữa tiềm năng nhất toàn cầu năm 2022.

Vinamilk,  thuong hieu thuc pham anh 2

Vinamilk là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất với định giá hơn 2,8 tỷ USD.

Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc Điều hành Vinamilk - chia sẻ: “Vinamilk luôn nhận thức rõ vai trò thương hiệu đối với sự phát triển của công ty, đặc biệt trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống nói chung và ngành sữa nói riêng. Tại Vinamilk, trải qua hơn 46 năm hình thành và phát triển, giá trị thương hiệu luôn được xây dựng từ trụ cột lớn nhất là chất lượng sản phẩm, dịch vụ, uy tín với người tiêu dùng tại Việt Nam và ở bất cứ quốc gia nào Vinamilk hiện diện”.

Bà Hương tin rằng với nỗ lực của các doanh nghiệp, nước ta sẽ có nhiều thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng toàn cầu, khẳng định vị thế và giá trị của các thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Kết quả này càng có ý nghĩa hơn khi đại dịch tạo ra hàng loạt thách thức lên mọi doanh nghiệp. Điều này cũng cho thấy những nền tảng chắc chắn của thương hiệu không chỉ giúp Vinamilk đủ sức vượt qua biến động của thị trường, mà còn gia tăng giá trị và sức mạnh nhờ chiến lược đúng đắn, bền vững đang kiên định theo đuổi.

Vinamilk,  thuong hieu thuc pham anh 3

Giá trị thương hiệu của Vinamilk giai đoạn 2019-2022 theo Brand Finance.

“Khi so sánh với một số thương hiệu quốc tế trong khu vực, tốc độ tăng giá trị của các thương hiệu Việt Nam cao hơn. Chúng tôi theo dõi và nhận thấy sự biến chuyển để thích ứng với những thay đổi hậu Covid-19 là rất tốt, đây có thể là nguyên nhân quan trọng để các thương hiệu Việt Nam bứt phá so với khu vực”, ông Lại Tiến Mạnh - đại diện Brand Finance tại Việt Nam - nhận định.

Khẳng định vị thế của các thương hiệu Việt Nam

Theo Brand Finance, các doanh nghiệp Việt Nam đã thích nghi tốt trong đại dịch với tổng trị giá của top 50 thương hiệu giá trị nhất năm 2022 đạt 36,6 tỷ USD, tăng 36% so với năm 2021 -mức tăng cao nhất trong khu vực. Điều này cho thấy nhiều doanh nghiệp Việt có chiến lược dài hạn và bền vững để xây dựng thương hiệu. Ngược lại, thương hiệu cũng thực sự đóng góp vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

“Phát triển bền vững và vai trò của ESG với doanh nghiệp” cũng là chủ đề bài tham luận do ông Alex Haigh, Giám đốc Điều hành Brand Finance châu Á - Thái Bình Dương, trình bày tại diễn đàn. Trong đó, ông đánh giá cao nỗ lực của các doanh nghiệp dẫn đầu về phát triển bền vững, từ đó thúc đẩy tiến trình và tạo ra tác động tích cực cho toàn ngành.

Năm nay, “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam" cũng được Brand Finance định giá 431 tỷ USD, xếp thứ 32 toàn cầu và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong 3 năm đại dịch vừa qua. Tại Việt Nam, Vinamilk được vinh danh là thương hiệu quốc gia 12 năm liền và thường xuyên nằm trong các vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu của nhiều tổ chức quốc tế uy tín.

Vinamilk hiện là đại diện duy nhất của Việt Nam và Đông Nam Á thuộc top 40 công ty sữa lớn nhất toàn cầu về doanh thu (theo Plimsoll, Anh), có sản phẩm xuất khẩu đi 57 quốc gia và vùng lãnh thổ với quy mô ngày càng mở rộng.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm