Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinamilk đầu tư 300 triệu đồng cứu trợ trẻ em vùng lũ

Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa phối hợp với Bộ Y tế đến thăm, tặng quà trực tiếp cho gần 6.000 em học sinh vùng lũ Quảng Ngãi, tổng giá trị cứu trợ là 300 triệu đồng.

6.000 người vừa được tặng quà là học sinh mầm non, tiểu học, người dân vùng lũ các huyện Ba Tơ, huyện Tư Nghĩa và huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi. Người dân các huyện này vừa qua phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ và cơn bão số 10, 11 nên cuộc sống rất khó khăn, thiếu thốn, nhiều em nhỏ suốt nhiều tháng qua không được uống sữa, trong khi sữa là một nguồn dinh dưỡng rất quan trọng giúp phát triển trí tuệ và thể lực.


Tháng 10, Vinamilk cũng đã tổ chức đi thăm và cứu trợ trực tiếp người dân vùng lũ các tỉnh Bắc Trung Bộ như Quảng Bình, Quảng Trị, Thanh Hóa và Nghệ An với tổng giá trị 1,3 tỷ đồng. Như vậy, tổng giá trị Vinamilk dành cho 2 đợt cứu trợ người dân miền Trung lên đến gần 1,6 tỷ đồng. Đây là số tiền đóng góp một ngày lương của toàn thể cán bộ, công nhân viên trong công ty Vinamilk.

Ông Nguyễn Thanh Tú, Chủ tịch công đoàn công ty Vinamilk cho biết: “Ngay sau khi cơn bão số 10,11 hoành hành tại các tỉnh Bắc Trung bộ, ban lãnh đạo và công đoàn công ty đã phát động toàn thể người lao động trong công ty đóng góp, ủng hộ người dân bị thiên tai, lũ lụt và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công nhân viên toàn công ty”.

Được biết, năm 2012, Vinamilk cũng đã phối hợp với Bộ Y tế đến thăm và cứu trợ cho những người dân huyện Ba Tơ bị mắc bệnh lạ tại Quảng Ngãi.

Không chỉ quan tâm đến các hoạt động kinh doanh, Vinamilk còn chú ý đến các hoạt động xã hội cộng đồng. Trong đó, Quỹ học bổng “Vinamilk - ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” đã thực hiện suốt 10 năm qua trên cả nước. Quỹ đã đem đến cho các em học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34.000 suất học bổng. Vinamilk còn thực hiện quỹ sữa vươn cao Việt Nam, tính đến nay tổng số lượng sữa mà quỹ đã đem đến cho hơn 286.000 trẻ em khó khăn với hơn 20 triệu ly sữa. Chương trình quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam mà Vinamilk thực hiện từ năm 2012 đến nay đã triển khai trồng gần 87.000 cây xanh trên cả nước.

Trong năm 2013, Vinamilk đã ủng hộ cho quỹ bảo trợ bệnh nhân nghèo 500 triệu đồng thực hiện các ca mổ tim bẩm sinh cho trẻ em (hơn 10 năm qua, đơn vị đã ủng hộ cho quỹ hơn 2,7 tỷ đồng), trao học bổng cho các em học sinh Bến Tre 180 triệu đồng, chăm lo và hỗ trợ suốt đời cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại Bến Tre và Quảng Nam...

Những năm qua, Vinamilk cũng liên tục dành nhiều tỷ đồng ủng hộ, hỗ trợ góp phần giúp đồng bào vùng bão lũ các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên vượt qua khó khăn, mất mát.

Trong hơn 37 năm phát triển, Vinamilk đã mang đến những giải pháp dinh dưỡng tối ưu phù hợp với thể trạng người Việt. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, doanh nghiệp này còn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, thường xuyên giới thiệu ra thị trường những sản phẩm mới mang đến nhiều giá trị gia tăng cho người tiêu dùng. Đến tháng 7, Vinamilk vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường toàn quốc với 48,7% thị phần (theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen). Trong hai năm qua, kim ngạch xuất khẩu sữa tươi Vinamilk 100% tăng trưởng bình quân đến 70% một năm. Mới đây, theo khảo sát của Kantar World Panel được công bố vào ngày 10/5, tại Việt Nam, thương hiệu số một Vinamilk, trong đó chiếm tỷ trọng lớn là các sản phẩm sữa nước, hầu như có mặt ở mọi gia đình người Việt (chiếm đến 94% tổng số hộ gia đình).

Năm 2013, Vinamilk đã cho vào hoạt động 2 “siêu” nhà máy có công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới: Nhà máy sữa bột trẻ em Việt Nam, được khánh thành vào tháng 4, tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, công suất 52.000 tấn/năm, chuyên sản xuất sản phẩm sữa bột dành cho trẻ em. Nhà máy này ra đời phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Thứ 2 là nhà Máy Sữa Việt Nam, với tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, được khánh thành vào 10/09/2013, công suất giai đoạn 1 là 400 triệu lít/năm ( công suất bằng 9 nhà máy hiện tại của Vinamilk), giai đoạn 2 nâng lên 800 triệu lít/năm. Đây là nhà máy sử dụng công nghệ tích hợp và tự động hiện đại bậc nhất thế giới mà Tetra Pak từng xây dựng, tự động 100% từ khâu nhập liệu tới kho thành phẩm. Hệ thống robot LGV hoàn toàn tự động, được điều khiển bởi hệ thống máy tính trung tâm sẽ chịu trách nhiệm chuyển cuộn giấy tiệt trùng vào máy rót và tự động chuyển hàng thành phẩm vào kho thông minh. Nhờ đó, nhà máy kiểm soát được chất lượng và hiệu quả sản xuất đạt ở mức cao.


Từ năm 2007 đến nay, Vinamilk đã đầu tư khoảng 800 tỷ đồng xây dựng 5 trang trại quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, với khoảng 8.000 con bò sữa, cho 90 tấn sữa/ngày. Công ty còn liên kết với hơn 5.000 hộ dân chăn nuôi hơn 65.000 con bò sữa trên cả nước, thu mua 460 tấn sữa/ngày. Sắp tới, Vinamilk sẽ đầu tư thêm 4 trang trại mới có tổng vốn đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng tại Tây Ninh (10.000 con bò); Hà Tĩnh (3.000 con bò); Thanh Hóa 1 (Thống Nhất) với 20.000 con bò và Thanh Hóa 2 (Như Thanh) với 3.000 con bò.

Tư liệu: Vinamilk

Bạn có thể quan tâm