Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinaGame nhận bằng khen từ Bộ Thông tin Truyền thông

Ngày 9/9, công ty VinaGame đã nhận được bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông vì đã có thành tích đóng góp xuất sắc cho sự phát triển ngành Nội dung số Việt Nam.

VinaGame nhận bằng khen từ Bộ Thông tin Truyền thông

Ngày 9/9, công ty VinaGame đã nhận được bằng khen từ Bộ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông vì đã có thành tích đóng góp xuất sắc cho sự phát triển ngành Nội dung số Việt Nam.

VinaGame nhận bằng khen từ Bộ Thông tin Truyền thông
Vụ trưởng Đinh Thế Lịch - đại diện Bộ Thông tin Truyền thông trao hoa và bằng khen cho đại diện VinaGame.

Tại buổi lễ, ông Đinh Thế Lịch - Vụ trưởng, Trưởng đại diện cơ quan Bộ Thông tin Truyền thông tại miền Nam đã đánh giá cao những nỗ lực của công ty VinaGame trong việc phát triển game Việt, các dịch vụ giải trí trên nền Internet Việt Nam. Thông qua các hoạt động trong lĩnh vực nội dung số, VinaGame đã và đang có nhiều đóng góp tích cực để mở rộng thị trường này đến với người dùng Việt Nam.

Chia sẻ tại buổi lễ đón nhận bằng khen của Bộ trưởng, ông Lê Hồng Minh, Tổng Giám đốc công ty VinaGame cho biết: "Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT-TT có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá những đóng góp của tập thể VinaGame đối với sự phát triển của ngành nội dung số, đồng thời cũng là động lực để VinaGame phấn đấu tự hoàn thiện hơn nữa về mặt tổ chức, con người nhằm theo đuổi mục tiêu phát triển Internet để thay đổi cuộc sống của người Việt Nam". Theo ông Minh, với hơn 21 triệu người dùng Internet (chủ yếu là thanh, thiếu niên) như hiện nay, Việt Nam đang được xem là thị trường nội dung số đầy tiềm năng.

Theo nhận định của một số chuyên gia về CNTT, cùng với sự xuất hiện của game online vào thời điểm cách đây 5 năm, số lượng người dùng Internet tại Việt Nam tăng trưởng rất nhanh chóng. Chỉ trong khoảng thời gian từ 2004 đến 2009, số người dùng Internet tại Việt Nam đã tăng từ 6,3 triệu lên 20,9 triệu người, băng thông quốc tế tăng gần 30 lần, đẩy nhu cầu về nội dung tăng 10 lần. Việt Nam là một trong 20 nước có số người dùng mạng nhiều nhất thế giới.

Dự báo của VINASA trong vòng 5 năm tới cũng cho thấy sẽ có khoảng 46% dân số Việt Nam sử dụng Internet như một phần quan trọng nhất của cuộc sống, đặc biệt là với những bạn trẻ. Các tính toán ban đầu cho thấy, doanh số về lĩnh vực nội dung số trong năm 2014 có thể đạt 20.000 tỷ đồng, vượt xa con số 2.500 tỷ đồng vào năm 2009.

Chia sẻ với báo giới trước thềm sinh nhật VinaGame lần thứ 5 (9/9/2004 -9/9/2009), ông Lê Hồng Minh cho biết, cùng với sự phát triển của Internet, nhiều dịch vụ của VinaGame cũng xuất hiện và tăng tốc độ kết nối nhằm phục vụ khách hàng một cách tốt hơn. Trong quý IV năm 2009, một loạt sản phẩm chiến lược của VinaGame cũng sẽ chính thức ra mắt nhằm đa dạng hóa cho người dùng chọn lựa như: game Việt đầu tiên do VinaGame phát triển - Thuận Thiên Kiếm, mạng xã hội Zing Me, game MMORP Kiếm Thế, game MMO casual Zing Dance…

C.N

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm