Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Villas Boas không có ý định trở lại dẫn dắt các CLB Anh

HLV người Bồ Đào Nha sẽ rời Zenit vào cuối mùa giải này. Trong khi câu lạc bộ tiếp theo ông sẽ dẫn dắt vẫn chưa được xác định, Boas đã loại trừ khả năng trở lại NH Anh.

Villas-Boas: "Tôi không có ý định trở lại dẫn dắt các CLB ở Anh". Ảnh: Goal

Villas Boas đạt được thành công lớn tại Porto, nhưng thời gian dẫn dắt của vị HLV Bồ Đào Nha tại Chelsea và Tottenham đều không đạt được thuận lợi, khiến ông phải chuyển sang tiếp quản đội bóng của Nga.

Theo đó, vào tháng 12/2013, Villas Boas đã bị ban lãnh đạo Tottenham sa thải sau chuỗi thành tích kém cỏi của Spurs tại đấu trường Premier League. Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp cầm quân, "Mourinho đệ nhị" bị một đội bóng ở Premier League sa thải. Hồi tháng 3/2012, ông bị Chelsea chấm dứt hợp đồng sau hơn 8 tháng tại vị.

Villas Boas đã dẫn dắt Zenit trong gần hai năm và sẽ ra đi khi hợp đồng hết hạn vào cuối mùa giải. Và trong khi Villa-Boas không chắc chắn nơi mình sẽ đến sau khi kết thúc mùa bóng, ông khẳng định không có ý định trở lại nước Anh.

"Tôi nghĩ rằng thời gian của tôi ở đó đã hết," vị HLV phát biểu với BT Sport. "Trừ năm đầu tiên ở Tottenham thì mọi thứ diễn ra không như tôi đã dự kiến, vì vậy tôi sẽ tìm kiếm và thử sức ở các giải đấu khác. Tôi chưa biết mình sẽ đi đâu, nhưng hy vọng sẽ là một nơi nào đó tốt."

Huấn luyện viên 38 tuổi này đã trở về quê hương vào thứ ba, với việc đội bóng của ông phải đối mặt với Benfica trong trận lượt đi vòng 16 đội ở Champions League. Bàn thắng muộn từ Jonas giúp đội chủ nhà có lợi thế với chiến thắng 1-0. Đây là trận đấu đầu tiên của Zenit trong 10 tuần kể từ sau kỳ nghỉ giữa mùa giải Ngoại hạng Nga, nhưng Villas Boas không cảm thấy trận thua này là hệ quả của kỳ nghỉ dài.

“Tôi không nghĩ rằng kỳ nghỉ dài là nguyên nhân quan trọng gây ảnh hưởng đến kết quả trận đấu", ông nói thêm. “Về mặt chiến thuật và thể lực, chúng tôi thi đấu tốt và gần như có được một trận hòa không bàn thắng. Benfica đã có bàn thắng ở những phút cuối, nhưng đội bóng nào sẽ đi xa hơn vẫn còn là điều bỏ ngỏ. Một bàn thắng chỉ cho thấy một lợi thế tối thiểu và tức thời.”

Hạnh Lê

Bạn có thể quan tâm