Vừa qua, Bộ Quốc phòng chính thức khai trương Cổng dịch vụ công do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp xây dựng và phát triển. Với mục tiêu cải cách các thủ tục hành chính, Cổng dịch vụ công cung cấp 29 dịch vụ mức độ 3, 4 cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức.
Bộ Quốc phòng chính thức ra mắt Cổng dịch vụ công. |
Hệ thống thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, tập trung vào 6 lĩnh vực gồm: Báo chí, quản lý vật liệu nổ, mật mã dân sự, chứng thực điện tử, chính sách quân đội và công nghệ thông tin. Hệ thống đáp ứng yêu cầu liên thông, tích hợp và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến của Bộ Quốc phòng trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng giúp người dân, doanh nghiệp, tổ chức có thể nộp hồ sơ online, thanh toán phí, lệ phí trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Người nộp hồ sơ có thể quản lý toàn bộ hồ sơ giao dịch, theo dõi tiến trình xử lý, nhận và quản lý kết quả trực tuyến.
Đồng thời, công dân có thể gửi phản ánh kiến nghị và đánh giá mức độ hài lòng liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công. Toàn bộ chỉ số hài lòng của người dân và kết quả xử lý hồ sơ trực tuyến của Bộ Quốc phòng sẽ được đồng bộ lên Cổng dịch vụ công Quốc gia và sẽ được đánh giá bởi Văn phòng Chính phủ.
Ngoài ra, hệ thống giúp các cơ quan chức năng trực thuộc Bộ Quốc phòng dễ dàng theo dõi toàn bộ tiến trình xử lý công việc, ra quyết định dựa trên báo cáo phân tích tổng quan. Hệ thống lưu trữ, tra cứu thông tin nhanh chóng thuận lợi, đảm bảo an toàn thông tin tốt.
Cổng dịch vụ công Bộ Quốc phòng được Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp xây dựng và phát triển. |
Thiếu tướng Nguyễn Thanh Nam - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Viettel - cho biết: “Chúng tôi cam kết đầu tư nguồn nhân sự chất lượng, công nghệ mới để tiếp tục hoàn thiện hệ thống, nâng cao tính năng và trải nghiệm người dùng. Góp phần giúp Cổng dịch vụ Bộ Quốc phòng trở thành công cụ đắc lực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và tổ chức”.
Trong thời gian tới, Viettel phối hợp Bộ Quốc phòng tích hợp các công nghệ mới như AI, chatbot, callbot hỗ trợ hoạt động chăm sóc khách hàng; công nghệ OCR giúp sao chép thông tin người dùng qua giấy tờ tùy thân và tự động nhập liệu thông tin; công nghệ blockchain áp dụng trong hoạt động tiếp nhận và lưu trữ; công nghệ nhận diện khuôn mặt.
Bình luận