Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Viettel hoàn thành vượt kế hoạch với doanh thu 54.400 tỷ đồng ở quý I

Doanh thu quý I đạt 54.400 tỷ đồng, hoàn thành 107% so với kế hoạch, lợi nhuận hợp nhất toàn tập đoàn lên tới 10.100 tỷ đồng, hoàn thành 116% kế hoạch.

Trong quý I, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) đánh dấu sự bùng nổ về tiêu dùng data, đặc biệt là sự chuyển dịch lên mạng 4G tốc độ cao. Mỗi tháng, Viettel có thêm xấp xỉ một triệu thuê bao 4G. Đây được xem là tốc độ phát triển nhanh nhất từ trước đến nay của đơn vị này. Hiện Viettel có gần 17 triệu thuê bao sử dụng mạng 4G, gấp 1,3 lần tổng số thuê bao 4G của tất cả mạng di động khác (theo số liệu của Bộ TT&TT công bố đến cuối năm 2018).

Viettel anh 1
Doanh thu của Viettel trong quý I vượt chí tiêu.

Mạng 4G của Viettel được khách hàng lựa chọn nhờ tốc độ cao, trải nghiệm tốt cùng giá cước rẻ. Lưu lượng data tiêu dùng trong quý I lớn gấp đôi (tăng 102%) so với cùng kỳ năm 2018. Trong khi đó, tổng số tiền chi cho dịch vụ di động (tiêu dùng di động) của khách hàng chỉ tăng 21%.

Nhờ việc bùng nổ 4G và xu hướng tiêu dùng data tăng mạnh, Viettel mang về kết quả sản xuất kinh doanh quý I hơn mong đợi. Theo kế hoạch, Viettel tiếp tục đẩy mạnh chất lượng mạng 4G trong quý II, nâng tổng số trạm phát lên tới 50.000 trạm.

Viettel anh 2
Sự chuyển dịch lên mạng 4G tốc độ cao giúp Viettel mang về lợi nhuận cao.

Không chỉ dẫn đầu về hạ tầng, vùng phủ, Viettel đặt mục tiêu tốc độ của người dùng cuối sẽ tăng đến 1,5 lần. Hơn thế, mạng di động 5G với tốc độ gigabit cũng được Viettel chính thức vận hành thử nghiệm tại Hà Nội ngay trong tháng 5. Việc đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng di động băng rộng nằm trong chiến lược của Viettel về kiến tạo xã hội số.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm