Năm nay, vượt qua 96 doanh nghiệp tham gia đề cử sản phẩm, Viettel giữ vững vị thế là đơn vị có nhiều sản phẩm, dịch vụ nhất được vinh danh tại hệ thống giải thưởng này.
Từ năm 2011 đến nayViettel có tổng 75 sản phẩm đạt, tương đương 14% trong 530 sản phẩm từng được vinh danh. Năm nay là năm thứ ba liên tiếp kể từ 2017, số lượng sản phẩm của Viettel được trao thưởng tăng dần đều.
12 sản phẩm Viettel được vinh danh là những sản phẩm cốt lõi, trọng tâm trong chiến lược tiên phong trở thành nhà cung cấp dịch vụ số của tập đoàn. Tất cả trải đều từ các công cụ quản trị nội bộ trong Viettel đến các ứng dụng cho khách hàng; từ công cụ quản trị cho doanh nghiệp đến công cụ quản trị cho chính quyền. Điều này cho thấy tập đoàn này tiếp tục duy trì vị thế tiên phong với những đóng góp trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.
12 sản phẩm Viettel được vinh danh là những sản phẩm cốt lõi, trọng tâm trong chiến lược tiên phong trở thành nhà cung cấp dịch vụ số của tập đoàn. |
Cụ thể, 12 sản phẩm của Viettel được vinh danh gồm hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai; CyberBot - nền tảng xây dựng chatbot cho doanh nghiệp Việt; ứng dụng chuyển phát nhanh của Viettel Post; NCMS 2.0 - hệ thống quản lý cấu hình mạng lưới; E-safe - tem điện tử; Mcc - tổng đài di động; Mycc - hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh trên nền tảng cloud; trung tâm điều hành thành phố thông minh; SafeOne - dịch vụ truyền tin cảnh báo; GBOC - hệ thống điều hành kinh doanh toàn cầu; Viettel data lake - kho dữ liệu tập trung và Viettel billing system - hệ thống tính cước cho thuê bao trả sau.
Trong số đó, sản phẩm hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai của Viettel nằm trong “Top 10 sản phẩm xuất sắc nhất” của Sao Khuê 2019. Sản phẩm được đánh giá trên các tiêu chí về tính độc đáo, hiệu quả, sự tiên phong trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
sản phẩm hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai của Viettel nằm trong “Top 10 sản phẩm xuất sắc nhất” của Sao Khuê 2019. |
Hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai được thiết kế theo hướng chuyển đổi hình thức thông tin cảnh báo từ phương thức truyền thống sang công nghệ số, IoT (kết nối Internet vạn vật). Đây là hệ thống tích hợp phát tin cảnh báo khi có tình huống thiên tai khẩn cấp, điều hành ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai trực tiếp từ trung ương đến người dân trong khu vực cần cảnh báo bằng âm thanh (còi hú, bản tin phát thanh), ánh sáng và tin nhắn qua mạng thông tin di động.
Hiện nay, hệ thống này được triển khai dọc bờ biển từ Hà Tĩnh đến Bà Rịa - Vũng Tàu và 2 tỉnh Quang Nam, Đà Nẵng. Trong thời gian tới, ứng dụng 4.0 này có thể triển khai lắp đặt tại các vùng có khả năng xảy ra thiên tai như hạ du hồ thủy điện, hồ chứa nước, đập thủy điện...
Hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai sẽ đóng vai trò quan trọng trong công tác điều hành ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, giúp người dân và tổ chức trong vùng ảnh hưởng có hành động ứng phó kịp thời, khắc phục hậu quả, nhằm giảm nhẹ thiệt hại về người và tài sản, góp phần ổn định xã hội, phát triển kinh tế.