Giải thưởng nằm trong khuôn khổ hội thảo “Hiện đại hóa hạ tầng viễn thông và dịch vụ nội dung số hướng tới thúc đẩy kinh tế số, xã hội số”, do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp với Hội Vô tuyến điện tử, Hội Truyền thông số, Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức.
Tại lễ vinh danh “Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động & ISP và điện toán đám mây tiêu biểu năm 2022”, ban tổ chức cho biết kết quả được dựa trên cuộc khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của 6.758 người tiêu dùng. Khảo sát được thực hiện từ 1/1 đến 15/2 trên toàn quốc. Khách hàng đánh giá 5 mức độ với từng tiêu chí theo chất lượng dịch vụ gồm: Chất lượng sóng, đảm bảo kết nối ổn định vào thời gian cao điểm, tương xứng với chất lượng và giá cước, tốc độ tải dữ liệu, tốc độ đăng dữ liệu.
Căn cứ vào đó, IDG đã tính ra tổng điểm các tiêu chí để chọn ra nhà mạng được khách hàng của mình cho điểm hài lòng cao nhất. Kết quả, Viettel được khách hàng đánh giá có chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động tốt nhất Việt Nam.
Ông Nguyễn Trọng Tính - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel (bìa phải) – đại diện nhận giải thưởng "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động". |
Xác định nhu cầu sử dụng dịch vụ data di động ngày càng tăng cao, từ năm 2017 - thời điểm chính thức khai trương mạng di động thế hệ thứ 4, Viettel đã thực hiện phủ sóng 4G khắp cả nước.
Viettel có mạng 4G rộng nhất Việt Nam với 42.000 trạm phát sóng, độ phủ 97% dân số và được đánh giá có tốc độ Internet di động tải xuống cao nhất. Độ khả dụng 4G lớn nhất và trải nghiệm vùng phủ sóng 4G tốt nhất Việt Nam (theo đánh giá do Opensignal công bố tháng 9/2021).
Chất lượng sóng tốt cùng với việc cung cấp nhiều gói cước data phù hợp đa dạng nhu cầu giúp khách hàng của Viettel chuyển đổi từ 3G lên 4G nhanh. Ước tính tỷ lệ thuê bao sử dụng data 3G trên tổng số thuê bao data của mạng Viettel hiện chỉ còn dưới 2%.
Khách hàng Viettel không tốn nhiều thời gian, chi phí chuyển đổi từ 3G lên 4G. |
Ông Nguyễn Trọng Tính - Phó tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel - cho biết: “Viettel đang triển khai nhiều chính sách khuyến khích khách hàng chuyển đổi thuê bao từ 3G lên 4G như hỗ trợ mua máy 4G giá rẻ, hỗ trợ từ 6 tháng đến một năm miễn phí data. Mục tiêu của chúng tôi là đến tháng 6, trên mạng Viettel không còn thuê bao 3G. Đó là cách chúng tôi hiện thực hóa cam kết tiên phong trong việc xây dựng và phát triển xã hội số ở Việt Nam".
Cùng với giải thưởng "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng dịch vụ băng thông rộng di động", gần đây theo khảo sát của NielsenIQ, có tới 85% khách hàng sẵn sàng giới thiệu dịch vụ của Viettel tới người thân, bạn bè. Đây là tỷ lệ cao nhất trong các mạng viễn thông di động tại Việt Nam. Viettel cũng là nhà mạng có tỷ lệ khách hàng sử dụng data di động cao nhất Việt Nam với 90% thuê bao đang sử dụng dịch vụ 3G/4G.
Độ hài lòng của khách hàng (NPS) là một trong những chỉ số quan trọng tạo nên thành công cho một thương hiệu. Theo NielsenIQ, để được khách hàng yêu quý, tin tưởng và giới thiệu, Viettel phải đảm bảo đủ các yếu tố về chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng, phí dịch vụ hợp lý…