Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietsovpetro giải thể, các VĐV bóng chuyền nữ bơ vơ

Sau cuộc họp sáng 18/2, ban lãnh đạo CLB bóng chuyền nữ Vietsovpetro đã tuyên bố giải thể đội bóng vì không tìm được tiếng nói chung với các VĐV.

Những khúc mắc trong việc chuyển giao Vietsovpetro và đội Bia Sài Gòn - Thái Bình Dương (BSG-TBD) khiến cho các VĐV của đội bóng ngành dầu khí bị bỏ rơi. Họ không được trả lương, phụ cấp, không được quan tâm khiến cuộc sống rất khó khăn.

Vietsovpetro từng đứng hạng 3 giải VĐGQ 2013 nhưng nay đã giải thể.

Bức xúc trước sự việc trên, phụ công Đinh Thị Trà Giang đã viết lá thư cầu cứu trên mạng xã hội cá nhân với mong muốn lãnh đạo 2 bên ngồi lại, tìm ra hướng giải quyết tốt nhất cho chị cũng như các đồng đội. Sau lá đơn trên, sáng ngày 16/2, lãnh đạo công ty Pacific (đơn vị chủ quản của BSG-TBD) đã có cuộc tiếp xúc với Vietsovpetro để giải quyết dứt điểm việc chuyển giao đội bóng.

Tuy nhiên, thương lượng không đi đến kết quả tốt đẹp khiến việc chuyển giao không được hoàn tất. Đến sáng 18/2, ông Nguyễn Văn Thắng, chủ tịch công đoàn Vietsovpetro đã có cuộc họp với BHL và các VĐV để giải quyết các khúc mắc trong việc chuyển giao.

Cuộc họp diễn ra khá căng thẳng do 2 bên bất đồng lớn về vấn đề tài chính. Cuối cùng do không đạt được sự đồng thuận, ông Thắng đã tuyên bố giải thể đội bóng chuyền Vietsovpetro, chấm dứt hợp đồng với BHL, VĐV. Việc chuyển giao, sát nhập với BSG-TBD cũng không được tiến hành.

Đinh Thị Trà Giang cho biết: “Trước Tết tôi có gặp lãnh đạo đội bóng để xin giải quyết hợp đồng nhưng họ không đồng ý. Còn giờ họ tuyên bố giải thể cái rụp khiến tôi và đồng đội không biết đi đâu. Suốt 2 tháng nay, tôi cũng như các VĐV khác phải tập chay không được hưởng tiền lương hay bất cứ phụ cấp nào khác”.

Cũng theo Trà Giang, sau tuyên bố giải thể, phía công đoàn Vietsovpetro sẽ chi tiền để 11 VĐV đội một và 6 VĐV đội trẻ về quê. Dù được phía BSG- TBD động viên tập luyện tích cực nhưng Trà Giang cũng như một số VĐV khác cũng không dám chuyển đến TP.HCM tập cùng đội vì sợ những lời… hứa hão.

Tuyên bố giải thể của Vietsovpetro khiến các “chân dài” bơ vơ không biết đi đâu về đâu. Bên cạnh đó, đội bóng BSG- TBD cũng lâm vào cảnh “dở khóc, dở cười” khi không tìm ra VĐV để bổ sung chuẩn bị cho Cup bóng chuyền nữ VTV khởi tranh đầu tháng 3 tới tại Đắk Nông. Hiện tại, quân số của BSG- TBD chỉ có 6 VĐV dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Mạnh Hùng.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm