Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines thuê 4 máy bay Airbus A320 phục vụ cao điểm Tết

4 chiếc máy bay thuê ướt (thuê cả máy bay lẫn nhân lực phục vụ) sẽ giúp hãng bổ sung gần 1.000 chuyến bay dịp trong dịp cao điểm.

Chiếc máy bay Vietnam Airlines thuê mới về đến sân bay Tân Sơn Nhất chiều 25/1. Ảnh: VNA.

Chiếc máy bay bổ sung đầu tiên sẽ hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào chiều ngày 25/1 và dự kiến được Vietnam Airlines đưa vào khai thác ngay từ ngày 26/1. Các máy bay còn lại sẽ được nhận trong ngày đầu tháng 2.

Theo đại diện hãng, các máy bay tăng cường này có sức chứa 180 khách, được phục vụ bởi các tiếp viên của Vietnam Airlines và tiếp viên người nước ngoài theo tiêu chuẩn dịch vụ của hãng, trừ hệ thống giải trí.

Vietnam Airlines đã lên kế hoạch sắp xếp lịch bay phù hợp cho các máy bay Airbus A320 và điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu hành khách dịp cao điểm. Hãng cũng khuyến nghị hành khách chú ý tuân thủ các quy định về số lượng kiện, trọng lượng, kích thước hành lý khi đi máy bay.

Như vậy, theo công suất cập nhật đến thời điểm hiện tại, Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) có thể cung ứng tổng cộng 2,86 triệu ghế dịp cao điểm Tết trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế. Đơn vị cũng tăng mạnh số lượng chuyến bay vào sáng sớm và buổi đêm với hơn 1.300 chuyến.

Trước đó, Bamboo Airways cũng đón thêm máy bay Airbus A320 gia nhập đội bay để phục vụ cao điểm Tết Giáp Thìn 2024. Hãng dự kiến tăng 20% tải cung ứng, tăng tần suất khai thác trên các đường bay trục chính Hà Nội - TP.HCM, giữa Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng tới các đường bay địa phương có nhu cầu cao.

Đầu tháng 1, Vietjet cũng tiếp nhận tăng cường 4 máy bay phục vụ hành khách dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024, nâng đội máy bay của hãng hàng không này lên 103 chiếc.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm