Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines thêm thanh toán bằng QR code

Từ nay khi mua vé máy bay của Vietnam Airlines, khách hàng đã có thêm lựa chọn thanh toán nhanh chóng bằng cách quét QR Code.

Nhằm tăng cơ hội trải nghiệm dịch vụ hàng không 4 sao cho khách hàng, Vietnam Airlines thường xuyên đưa ra các chương trình giảm giá vé máy bay. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách săn vé giá rẻ dễ dàng, đặc biệt hay gặp khó khăn ở khâu thanh toán.

Chị Vũ Mai (nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ có lần đã dành cả buổi trưa để canh giờ tham gia chương trình khuyến mại của Vietnam Airlines. Tuy nhiên, ngay vào lúc chuẩn bị thanh toán, do sự cố đường truyền mạng không ổn định nên chị không tài nào thanh toán được dù đã cố gắng tải lại trang liên tục. Một lúc sau vào lại thì thấy chuyến bay muốn đặt đã hết vé.

Chú Xuân (cán bộ hưu trí tại Gò Vấp, TP.HCM) cũng gặp khó khăn tương tự khi đặt vé: “Tôi đã về hưu, có nhiều thời gian rảnh nên muốn đi du lịch. Tôi muốn tự mình mua vé trực tuyến nhưng thường gặp khó ở bước thanh toán vì phải nhập số thẻ, mã thẻ và mật khẩu, mà tôi thao tác các bước đó rất chậm. Nhiều khi nhập xong web đã báo hết phiên giao dịch”.

Vietnam Airlines anh 1
Tính năng thanh toán QR Pay được tích hợp trong ứng dụng mobile banking của hầu hết ngân hàng lớn tại Việt Nam.

Nhằm bắt kịp xu hướng công nghệ hiện đại, cũng để cải thiện chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, mới đây Vietnam Airlines đã thêm phương thức thanh toán bằng cách quét mã QR, song hành cùng các phương thức thanh toán cũ trên trang đặt vé trực tuyến www.vietnamairlines.com và hệ thống phòng vé chính thức trên toàn quốc.

Theo đó, khách hàng sử dụng tính năng quét mã QR Pay được tích hợp trong ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng để thực hiện quét mã thanh toán. Nếu khách hàng đặt vé online thì mã QR sẽ hiển thị trên màn hình sau khi đã lựa chọn phương thức thanh toán qua cổng VNPay-QR. Khách mua vé tại hệ thống phòng vé có thể dễ dàng quét mã QR tại các quầy giao dịch.

Vietnam Airlines anh 2
4 bước thanh toán bằng QR Pay với ứng dụng mobile banking của ngân hàng.

Nhanh chóng, tiết kiệm thời gian là ưu điểm nổi bật của hình thức thanh toán QR Pay. Việc thanh toán chỉ gói gọn trong vài bước: đăng nhập ứng dụng mobile banking trên điện thoại, quét mã và xác thực giao dịch bằng OTP, vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt.

 
Vietnam Airlines anh 3

Nhằm gia tăng tiện ích cho khách hàng khi thanh toán bằng QR Pay, Vietnam Airlines phối hợp cùng VNPay triển khai ưu đãi “Quét là bay - Say ưu đãi”. Từ 1/8 đến hết 15/8, khách mua vé máy bay nội địa trên website www.vietnamairlines.com, thực hiện thanh toán bằng QR Pay và nhập mã PR10VNPAY118 để giảm 10%; nhận thêm 200.000 đồng khi nhập mã VNPAYQR cho mỗi giao dịch. Ba khách hàng có doanh số thanh toán cao nhất bằng QR Pay sẽ được tặng 3 cặp vé khứ hồi nội địa. Chi tiết chương trình xem tại www.vietnamairlines.com hoặc www.vnpayqr.vn

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm