Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines phục vụ cocktail trên chuyến bay 4 sao

Hành khách của Hãng hàng không quốc gia đã có thể tận hưởng hương vị thơm ngon của những ly cocktail theo đúng tiêu chuẩn quốc tế trên các chuyến bay đường dài.

3 loại cocktail được bổ sung vào menu đồ uống của Vietnam Airlines gồm red river, Saigon sunlight và hello Vietnam. Tất cả đều do ông Võ Tấn Sĩ, Chủ tịch Hội Bartender Sài Gòn, hội viên Hiệp hội Bartender thế giới thiết kế.

Ngoài hương vị thơm ngon, 3 loại cocktail nói trên còn hấp dẫn hành khách bởi màu sắc tuyệt đẹp. Khi được rót vào ly pha lê do Vietnam Airlines đặt sản xuất riêng, chúng càng thêm quyến rũ và góp phần tôn vinh chất lượng dịnh vụ đạt chuẩn 4 sao mà Hãng hàng không quốc gia đang hướng tới.

Cocktail là loại đồ uống rất đa dạng trong danh mục của các bar trên thế giới. Không đơn thuần là món đồ giải khát, người dùng thức uống này còn được thưởng thức vẻ đẹp của hương vị, màu sắc, nghệ thuật trang trí. 

Hãng hàng không quốc gia tự thiết kế cocktail để phục vụ hành khách là sáng kiến thú vị, giúp hãng giới thiệu những nguyên liệu truyền thống là các trái cây đặc sản tại Việt Nam đến hành khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, các sản phẩm này cũng phần nào làm phong phú thêm ẩm thực nước nhà. 

     Red river, một trong 3 món cocktail mới được Vietnam Airlines bổ sung vào menu đồ uống.
Red river, một trong 3 món cocktail mới được Vietnam Airlines bổ sung vào menu đồ uống.

Phục vụ trên không có nhiều điểm đặc thù như cảm xúc của hành khách về màu, mùi, vị trên cao khác so với dưới mặt đất; điều kiện pha chế và thành phần phụ gia phải tối giản để nhanh gọn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng. Đó là lý do ông Võ Tấn Sĩ phải tìm tòi để thiết kế những ly cocktail độc quyền của Vietnam Airlines, phục vụ hành khách trên máy bay.

Hãng hàng không quốc gia cho biết, trong tương lai, khách đi các chuyến bay đường dài, đặc biệt là khách hạng thương gia sẽ được phục vụ thêm một số loại cocktail khác. Cùng với hệ thống sản phẩm mặt đất và trên không ngày càng hoàn thiện, những món đồ uống, suất ăn được đầu tư kỹ lưỡng đang góp phần khẳng định chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm