Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines nhận giải hãng hàng không 4 sao toàn cầu

Với việc chú trọng nâng cấp chất lượng dịch vụ, Vietnam Airlines đã nhận giải "Hãng hàng không 4 sao toàn cầu" do khách hàng bình chọn.

Tại triển lãm hàng không APEX EXPO diễn ra ở thành phố Boston (Mỹ), Vietnam Airlines đã nhận giải thưởng Hãng hàng không 4 sao toàn cầu do tổ chức APEX (The Airline Passenger Experience Association) trao tặng. Giải thưởng dành cho các hãng có chất lượng dịch vụ trên không tốt nhất, xếp cùng các hãng hàng không lớn trên thế giới như Air France, KLM Royal Dutch Airlines, United Airlines…

Vietnam Airlines anh 1
Vietnam Airlines nhận giải nhờ cải thiện chất lượng dịch vụ ngày càng hiện đại.

Khác với chứng chỉ 4 sao của Skytrax, xếp hạng dịch vụ thông qua đánh giá tổng thể chất lượng dịch vụ từ mặt đất đến trên không… bảng xếp hạng của APEX được đánh giá dựa trên phản hồi của hành khách đối với chất lượng dịch vụ trên máy bay của các hãng hàng không.

Những tiêu chí đánh giá bao gồm độ thoải mái ghế ngồi, chất lượng phục vụ trên cabin, ẩm thực và chương trình giải trí trên máy bay. Đây đều là những dịch vụ mà Vietnam Airlines có đầu tư mạnh để cải thiện chất lượng trong giai đoạn vừa qua.

Từ hương vị phở truyền thống, đến món ăn đặc trưng theo mùa như vải thiều, nhãn lồng, ẩm thực đã trở thành cầu nối văn hóa Việt đến với đông đảo hành khách trong và ngoài nước. Chương trình giải trí trên máy bay cũng được nâng cấp, tăng lên gấp đôi với hơn 100 phim, 300 chương trình ca nhạc cùng gần 200 chương trình truyền hình, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Vietnam Airlines anh 2
Đại diện hãng hàng không quốc gia tại lễ trao giải.

Hành khách hạng thương gia còn được trải nghiệm cảm giác thư giãn với ghế nằm ngả phẳng, được phục vụ chăn, tấm trải ghế và bộ pyjama, tạo không gian riêng tư. 

Ông Joe Leader, Giám đốc điều hành APEX chia sẻ: “Chỉ 107 trong tổng số gần 500 hãng hàng không được khách hàng xếp hạng 4 và 5 sao, chiếm gần 23%. Điều này cho thấy sự khắt khe và cẩn trọng trong mỗi đánh giá của hành khách về chất lượng dịch vụ hàng không.

Chúng tôi rất vui khi Vietnam Airlines trở thành hãng hàng không 4 sao nhờ chất lượng dịch vụ được chú trọng nâng cấp”.

Trước đó, Vietnam Airlines được trao tặng những giải thưởng uy tín như chứng chỉ Hãng hàng không quốc tế 4 sao Skytrax năm thứ 3 liên tiếp; Hãng hàng không lớn được yêu thích nhất châu Á năm 2018 theo đánh giá của TripAdvisor; Hãng hàng không hàng đầu thế giới về bản sắc văn hoá và Hãng hàng không hàng đầu thế giới về hạng Phổ thông đặc biệt theo đánh giá của World Travel Awards

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm