Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines muốn thuê 5 máy bay cỡ nhỏ mới thay dàn ATR 72

Vietnam Airlines vừa phát đi thông báo về kế hoạch thuê khô 5 máy bay phản lực cỡ nhỏ để thay thế dàn máy bay 2 cánh quạt ATR 72 đã có phần lỗi thời.

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đang có kế hoạch thuê khô 5 máy bay phản lực khu vực mới sản xuất. Loại máy bay mà hãng đang có nhu cầu là E175Plus do Embraer sản xuất hoặc CRJ900 do Bombardier sản xuất với lịch giao dự kiến trong năm 2020 (2 tàu trong quý I và 3 tàu trong quý II).

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vietnam Airlines cho hay kế hoạch này nằm trong nỗ lực hiện đại hoá đội bay của hãng. Dàn 5 máy bay phản lực khu vực mới này dự kiến thay thế những chiếc ATR 72 cuối cùng trong biên chế của hãng.

Vietnam airlines thue 5 may bay thay ATR 72 anh 1
Mẫu CRJ900 của Bombardier (Mỹ) mà Vietnam Airlines đang muốn thuê khô 5 chiếc. Ảnh: Bombardier.

Tới giữa năm 2018, đội bay của Vietnam Airlines vẫn có khoảng 7 chiếc ATR 72. Đây là dòng máy bay khu vực 2 cánh quạt hiện vẫn đang được sử dụng để khai thác các chặng bay tại những sân bay có đường băng nhỏ, máy bay phản lực như A320 không thể hạ cánh như sân bay Điện Biên, Côn Đảo ...

Bên cạnh vai trò thay thế ATR 72 trên những chặng bay trên, hãng cũng sẽ đưa các dòng máy bay phản lực chặng ngắn này vào khai thác các tuyến bay gần hay những tuyến bay đặc thù mà đội bay A320 khó sinh lời.

Cũng theo đại diện hãng, dàn máy bay mới có ghế hạng thương gia, điều mà các máy bay ATR 72 không thể cung ứng cho hành khách.

Trước đó, Vietnam Airlines đã nhận bàn giao chiếc A350-XWB thứ 14, chiếc cuối cùng trong đơn hàng mua và thuê máy bay giữa hãng và Airbus. 

Vì sao máy bay cấm hút thuốc nhưng bắt buộc có gạt tàn? Chúng ta cần phải có gạt tàn để người hút trong nhà vệ sinh không bị lo lắng về việc bị bắt và cố nhét điếu thuốc vào thùng rác. Điều này khiến máy bay có khả năng bốc cháy.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm