Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines muốn đối thủ thay cách niêm yết giá vé

Trong văn bản kiến nghị gửi Cục Hàng không (Bộ GTVT) và Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính), Vietnam Airlines kiến nghị các hãng bay khác niêm yết giá vé bao gồm thuế, phí.

Văn bản gửi Cục Hàng không (Bộ Giao thông Vận tải - GTVT) và Cục Quản lý giá (Bộ Tài chính) do ông Lê Hồng Hà, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines, ký. 

Dẫn ra quy định pháp luật, Vietnam Airlines phàn nàn việc các hãng hàng không khác chỉ niêm yết giá vé không bao gồm thuế phí trên website. Điều này khiến khách hàng chỉ biết được mức giá cần phải thanh toán (bao gồm các loại thuế phí và lệ phí) khi lựa chọn các mức giá chi tiết.

Vietnam Airlines cho rằng việc niêm yết giá không đồng nhất này "dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng về mức giá chênh lệch không chính xác giữa các hãng, ảnh hưởng đến tính cạnh tranh lành mạnh của thị trường, tính minh bạch với khách hàng và sự thượng tôn pháp luật".

Do đó, doanh nghiệp kiến nghị cơ quan chức năng cần có có giải pháp để yêu cầu và đảm bảo các hãng thực hiện việc niêm yết giá đúng quy định.

thue phi ve may bay anh 1
Vietnam Airlines cho rằng các hãng hàng không khác chỉ đăng tải giá vé không gồm thuế, phí, gây hiểu lầm cho hành khách và tạo môi trường cạnh tranh không lành mạnh.

Đính kèm văn bản này là bản chụp các bước đặt mua vé trên website của Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways để so sánh việc công bố giá các hãng.

Theo ghi nhận của Zing.vn vào chiều ngày 5/9, trang chủ của các hãng hàng không là Vietjet Air, Bamboo Airways và cả Jestar Pacific, doanh nghiệp thành viên của Vietnam Airlines, đều đang tách riêng thuế phí và giá vé, chỉ hiển thị giá vé chưa gồm thuế, phí tới hành khách ở bước lựa chọn đầu tiên trong quá trình đặt mua vé.

Với trang chủ của Vietnam Airlines, khi hành khách đặt mua vé máy bay, giá vé hiển thị đã được hãng bao gồm cả các loại thuế, phí.

Trên thế giới, các hãng cũng đang áp dụng song song hai cách niêm yết giá vé này. Nhóm các hãng tách thuế, phí ra khỏi giá vé là các hãng hàng không giá rẻ. 



Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm