Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietnam Airlines lên tiếng vụ máy bay hỏng động cơ

Theo thông báo mới nhất từ phía Vietnam Airlines, chiếc máy bay VN780 tại Australia gặp sự cố khi nhiệt độ động cơ số 2 bên phải cao quá mức cho phép, buộc phải đình chỉ cất cánh.

Sự cố xảy ra vào lúc 10h35 sáng (giờ địa phương) trên chuyến bay mang số hiệu VN780 của hãng Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), xuất phát từ Melbourne (Australia) đến TP.HCM.

Khi máy bay đang trên đường băng chạy đà chuẩn bị cất cánh, đồng hồ hiển thị báo nhiệt độ động cơ số 2 bên phải cao quá mức cho phép. Tổ bay phải thực hiện đình chỉ cất cánh theo quy trình và đưa máy bay về sân đỗ. Toàn bộ 180 hành khách cùng 13 thành viên phi hành đoàn, hành lý và hàng hóa đều an toàn.

Vietnam Airlines đã chủ động phối hợp các hãng hàng không khác chuyển hành khách sang chuyến bay trong ngày để nối chuyến về TP.HCM. Số còn lại sẽ được bố trí trên chuyến Sydney - TP.HCM vào ngày mai.

Trước đó, theo thông tin ban đầu trên các trang mạng của Australia, chiếc Airbus A330 của Vietnam Airlines bốc cháy khi chuẩn bị cất cánh từ sân bay Melbourne. Tuy nhiên, người phát ngôn của sân bay khẳng định phi cơ không bắt lửa. “Động cơ máy bay gặp sự cố, làm văng cánh quạt và các mảnh vỡ xuống đường băng. Một số mảnh vỡ còn gây ra tia lửa nhỏ. Mọi người đều ổn. Chúng tôi đang cố gắng đưa đường băng hoạt động trở lại”, phát ngôn viên này nhấn mạnh.

 

 

Hạ Minh

Bạn có thể quan tâm