Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietjet vừa khai trương đường bay giữa Hà Nội và Hiroshima

Ngày 12/5, Vietjet khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima. Đây là đường bay thứ 8 nối Việt Nam và Nhật Bản, đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima của Vietjet.

Lễ khai trương có sự góp mặt của bà Vũ Chi Mai - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản); ông Yuzaki Hidehiko - Thống đốc tỉnh Hiroshima; đại diện Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản; lãnh đạo sân bay quốc tế Hiroshima, Vietjet cùng người dân và du khách. Hành khách trên chuyến bay khai trương còn nhận được những phần quà lưu niệm từ Vietjet và sân bay Hiroshima.

Vietjet mo duong bay anh 1

Các đại biểu thực hiện nghi thức Kagami Biraki khai trương đường bay đầu tiên giữa Hiroshima và Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Yuzaki Hidehiko chúc mừng Vietjet: “Tôi rất vui khi chứng kiến đường bay Hiroshima - Hà Nội khai trương hôm nay. Điều này đã hiện thực hoá việc công bố đường bay nhân dịp Thủ tướng Chính phủ Việt Nam đến tham dự sự kiện G7 tại Hiroshima vào năm ngoái. Mối quan hệ chặt chẽ giữa đôi bên được thể hiện qua nhiều doanh nghiệp lớn mở rộng hoạt động đến Việt Nam, cũng như cộng đồng người Việt sinh sống tại tỉnh. Chúng tôi kỳ vọng đường bay mới mở ra nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu văn hoá, kinh tế, du lịch”.

Vietjet mo duong bay anh 2

Ông Yuzaki Hidehiko - Thống đốc tỉnh Hiroshima - chúc mừng đường bay mới của Vietjet.

Ông Yasuhiro Nakamura - Tổng giám đốc sân bay quốc tế Hiroshima - chia sẻ đường bay mới của Vietjet có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với sân bay Hiroshima. Bởi lẽ, đây là đường bay quốc tế đầu tiên được mở mới kể từ sau đại dịch. Ông gửi lời chúc mừng tới Vietjet, đồng thời mong muốn hãng tiếp tục mở thêm nhiều đường bay đến Hiroshima, mở rộng kết nối với vùng Tây Nam Nhật Bản. Ông cam kết sân bay Hiroshima sẽ tiếp tục hỗ trợ các bên để nâng tần suất bay khi nhu cầu đi lại phát triển.

Vietjet mo duong bay anh 3

Đại diện Sân bay Hiroshima phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Đức Thịnh - Phó tổng giám đốc Vietjet - cho biết: “Vietjet hiện phục vụ 116 chuyến bay mỗi tuần giữa các thành phố của Việt Nam với những đô thị, điểm đến hàng đầu Nhật Bản là Tokyo, Osaka, Fukuoka, Nagoya và hôm nay là Hiroshima. Vietjet cam kết tiếp tục mở rộng mạng bay giữa Việt Nam và Nhật Bản, mang tới thêm nhiều cơ hội di chuyển thuận lợi với chi phí tiết kiệm cho người dân, du khách 2 nước nói riêng, khu vực nói chung”.

Thông qua 2 chuyến khứ hồi mỗi tuần vào các ngày thứ 5 và chủ nhật, người dân và du khách có thể di chuyển dễ dàng giữa Hà Nội và Hiroshima với thời gian bay mỗi chặng khoảng hơn 4 giờ.

Hiroshima nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản, có tới 2 di sản thế giới được UNESCO công nhận là công viên tưởng niệm hòa bình Hiroshima và đền Itsukushima bí ẩn với cổng Torii trên biển Seto cùng nhiều địa danh nổi tiếng. Trong khi đó, thủ đô Hà Nội là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị, nổi tiếng thế giới với nền ẩm thực phong phú, đậm đà bản sắc.

Người dân, du khách còn dễ dàng nối chuyến từ Hà Nội, Hiroshima tới các điểm đến tại Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương qua mạng bay rộng khắp của Vietjet.

Bay cùng Vietjet, hành khách được thưởng thức các món ăn nóng, tươi ngon đặc sắc của Việt Nam như phở Thìn, bánh mì, cà phê sữa đá… Tất cả được phục vụ bởi đội ngũ phi hành đoàn chuyên nghiệp, tận tâm trên tàu bay hiện đại, thân thiện môi trường kèm bảo hiểm Sky Care miễn phí.

Ngoài ra, chương trình khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy còn mang đến cơ hội quay số trúng thưởng, tích điểm đổi quà từ Vietjet và hơn 250 thương hiệu hàng đầu.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm