Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietjet sẽ đón 30 người Việt ở Vũ Hán về nếu được phép

Hãng hàng không Vietjet Air cho biết sẽ sẵn sàng đưa máy bay sang đón người Việt Nam tại Vũ Hán về nước nếu được cơ quan chức năng cấp phép.

Thông tin từ hãng hàng không Vietjet Air cho biết hiện có những công dân Việt nam, trong đó có nhiều sinh viên đang học tập, làm việc ở vùng Vũ Hán (Trung Quốc). Hãng này cho biết nếu được các cơ quan chức năng cấp phép, hãng sẵn sàng đưa máy bay sang đón những người Việt Nam này trở về nhà.

Hiện tại, thông tin từ Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc cho biết có gần 30 lưu học sinh Việt Nam và người nhà đang ở thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc), đều trong tình trạng sức khỏe, tâm lý ổn định.

“Quy trình khai thác những chuyến bay này sẽ tuân thủ những chuẩn mực quốc tế về y tế và hàng không trong tình huống có dịch bệnh và những hướng dẫn chỉ đạo của nhà chức trách hàng không hai nước, đảm bảo phòng ngừa lây lan, an toàn cho hành khách và phi hành đoàn”, đại diện hãng khẳng định.

Ngoài ra, Vietjet cũng cho biết chi phí những chuyến bay như vậy không nhỏ, đặc biệt là nỗ lực của phi hành đoàn và hãng hàng không. Tuy nhiên, hãng sẽ chịu toàn bộ chi phí cho các chuyến bay này.

Vietjet se don 30 nguoi Viet o Vu Han ve neu duoc phep anh 1

Hành khách đến từ Vũ Hán đang được kiểm tra thân nhiệt tại sân bay ở Bắc Kinh hôm 22/1. Ảnh: AP.

Thành phố Vũ Hán là nơi đầu tiên phát hiện và bùng phát dịch viên phổi cấp do chủng mới của virus corona. Từ ngày 23/1, chính quyền thành phố đã ra quyết định phong tỏa toàn bộ phương tiện giao thông ra vào Vũ Hán.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã dừng cấp phép các chuyến bay từ Việt Nam đi Vũ Hán và ngược lại trừ 4 chuyến bay ngoại lệ đưa khách Vũ Hán đang ở Việt Nam về lại thành phố này do Vietjet chuyên chở. Những chuyến bay trên sẽ xịt khử trùng theo quy định và bay rỗng về lại Việt Nam.

Theo thống kê mới nhất của CNN, hơn 2.700 bệnh nhân tại Trung Quốc đã được xác nhận nhiễm virus corona và số ca tử vong là 80, tương đương tỷ lệ tỷ vong là xấp xỉ 3%.

Sáng nay, ngày 28/1, AFP cập nhật số người chết vì dịch bệnh do virus corona ở Trung Quốc đã tăng vọt lên con số 106, trong khi gần 1.300 trường hợp mới được xác nhận, theo nhà chức trách sở tại.

Tại Việt Nam, đến cuối ngày 27/1 đã ghi nhận 63 trường hợp có triệu chứng sốt, có tiền sử đi về từ vùng có dịch, bao gồm 25 trường hợp đã được loại trừ nhiễm virus corona, 38 trường hợp tiếp tục theo dõi cách ly (bao gồm cả 2 trường hợp người Trung Quốc bước đầu dương tính với virus corona đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM trong tình trạng ổn định).

Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm