Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietjet sẵn sàng cho những chuyến bay chống dịch

Các nhân viên hàng không Vietjet luôn trong tâm thế sẵn sàng cho những chuyến bay vận chuyển y bác sĩ, trang thiết bị y tế và vaccine phòng chống dịch.

Anh Lê Thành Trung - trực ban trưởng Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất - cho biết từ đầu mùa dịch, hãng thiết lập tổ công tác chuyên khai thác các chuyến bay phục vụ phòng chống dịch.

Các chuyến bay này có đủ cơ sở vật chất, chuẩn quy trình theo khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng. “Lịch bay có thể đến bất kỳ lúc nào bởi tình thế gấp rút, chống dịch như chống giặc, phải nhanh chóng và kịp thời nên chúng tôi luôn trong tư thế sẵn sàng”, anh Trung cho biết.

Vietjet anh 1

Anh Lê Thành Trung đang làm thủ tục cho các sinh viên y khoa lên tàu băng, tăng cường cho các tỉnh chống dịch. Ảnh: H.Minh.

Theo anh Trung, toàn bộ nhân viên tham gia khai thác đều tiêm đủ 2 mũi vaccine, được trang bị đồ bảo hộ, khẩu trang, kính chống giọt bắn, găng tay cao su và nước sát khuẩn. Trước và sau khi thực hiện chuyến bay, tàu bay được khử khuẩn toàn bộ từ hầm hàng, khoang hành khách, buồng lái đến từng chi tiết nhỏ như ghế ngồi, tấm chắn cửa sổ, nhà vệ sinh…

Anh Trung nhấn mạnh: “Mỗi công đoạn được thực hiện nghiêm ngặt. Đảm bảo an toàn cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch rất quan trọng, vì họ là những người bảo vệ sức khỏe và chữa trị cho biết cộng đồng”.

Do vaccine là loại hàng đặc biệt nên được xếp cùng loại và tách biệt hoàn toàn các hàng hóa khác trên tàu bay. “Các lô hàng được đóng gói cẩn thận và chất xếp nhẹ nhàng để tránh hỏng hóc. Mọi khâu vận hành phải nhanh chóng và chính xác bởi không gì quý hơn vaccine lúc này. Trong các chuyến vận chuyển vaccine, chúng tôi rất xúc động bởi đây công cụ dùng để bảo vệ cộng đồng, người thân của mình”, anh Trung chia sẻ.

Trên chuyến bay vận chuyển y bác sĩ từ Hà Nội vào TP.HCM, khi giai điệu bài hát “Có hẹn với bầu trời” vang lên, hơn 200 y bác sĩ đã nhẩm hát theo. Tiếng hát lớn dần khiến cả khoang hành khách tràn đầy sức trẻ và nguồn năng lượng tích cực. Tiếp viên trưởng Vietjet Trần Xuân Thảo xúc động cho biết, đó là chuyến bay chị không quên giữa bão dịch.

Xuân Thảo kể trước khi tắt điện thoại theo quy định trước khi bay, một nữ bác sĩ ngồi hàng đầu gọi điện dặn con gái nhỏ ở nhà nghe lời bố, để mẹ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cô bé hôn mẹ qua màn hình điện thoại và nhắn nhủ mẹ nhanh chóng tiêu diệt dịch.

“Hình ảnh này khiến cả tổ bay xúc động. Tôi chợt nghĩ đến những người chị trong đoàn bay. Suốt 2 năm qua, nhiều người cũng từng xa gia đình, con nhỏ để bay giải tỏa hành khách, vận chuyển y bác sĩ, trang thiết bị y tế… rồi phải cách ly nhiều tháng trời. Xã hội phân công mỗi người một nhiệm vụ nhưng chúng ta đang có chung mục tiêu chiến đấu chống lại đại dịch”, Xuân Thảo nói.

Tiếp viên Vũ Hoàng Anh cho biết, đội ngũ Vietjet luôn sẵn sàng lên đường bởi các chuyến bay chở y bác sĩ và hàng hóa liên tục được thực hiện trong giai đoạn dịch. Trước mỗi chuyến bay, cơ trưởng và đoàn tiếp viên cùng các y bác sĩ không quên hô vang khẩu hiệu “Chiến thắng đại dịch!”.

Hoàng Anh tự hào: “Sự động viên lẫn nhau rất cần thiết trong lúc này. Nếu chống dịch được xem như trận chiến lớn thì Vietjet là người lính áo đỏ vận chuyển những người lính áo trắng cùng trang thiết bị y tế, tiếp sức cho các tỉnh thành chiến thắng đại dịch”.

Giang Tiểu San

Bình luận

Bạn có thể quan tâm