Ngày 9/11, một video ghi lại cảnh nhân viên thủ tục bay của hãng VietJet Air tranh cãi gay gắt với hành khách tại sân bay Nội Bài được chia sẻ trên mạng xã hội.
Theo người chia sẻ video lên mạng xã hội, hành khách có tên L.M.H đã check in và ngồi trong phòng chờ ngay trước cửa số 3. Do bảng điện không hiển thị chuyến bay nên anh này không biết là chuyến bay đang làm thủ tục.
Đến khi hãng hàng không Vietjet thông báo mời hành khách cuối cùng L.M.H lên máy bay, anh này mới tới khu vực làm thủ tục.
Nữ nhân viên (mặc áo đỏ) bị kỷ luật vì thái độ không đúng với hành khách. Ảnh: X.K. |
Khi anh H. ra cửa lên máy bay thì một nữ nhân viên trả lời đã lên máy bay trễ nên vé của anh bị huỷ.
Thậm chí, người này còn cho biết, nhân viên nữ của hãng VietJet thẳng tay xé vé của khách.
Sáng 10/11, trả lời về vấn đề này, Hãng hàng không VietJet Air cho biết hành khách bị hủy vé do đến muộn mua vé trên chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội - TP.HCM.
Theo đó, giờ khởi hành là 17h50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17h35 ngày 5/11.
Đến 17h41, hành khách này mới có mặt ở cửa ra tàu bay. Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu. Đồng thời, thủ tục viên bay hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyến sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.
Đại diện hãng bay này khẳng định, tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này là chưa đúng mực. Theo đó, hãng hàng không đã xử lý kỷ luật đối với nhân viên.
Qua sự việc trên, VietJet cũng lưu ý hành khách cần theo dõi thông tin chuyến bay, có mặt đúng giờ quy định để đảm bảo kế hoạch đi lại của mình không bị ảnh hưởng.