Theo báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021, Vietjet đạt doanh thu hợp nhất 12.875 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng.
Tiếp đà năm 2021, kết thúc quý I/2022, hãng tiếp tục kinh đạt doanh thu hợp nhất toàn quý là 4.522 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 244 tỷ đồng, lần lượt tăng 12% và 98% so với cùng kỳ năm 2021.
Nếu chỉ tính riêng mảng vận tải hàng không, trong 3 tháng đầu năm 2022, Vietjet đạt doanh thu 3.340 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2021, lợi nhuận sau thuế 40 tỷ đồng.
Sẵn sàng khi thị trường mở cửa
Lý giải về kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2021 và quý I/2022, ông Đinh Việt Phương - Giám đốc điều hành Vietjet - cho biết việc mở cửa hoàn toàn các hoạt động kinh tế trên cả nước, mở cửa giao thương kinh tế quốc tế đã thúc đẩy ngành hàng không khai thác hiệu quả nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa trong nước, quốc tế.
Vietjet thông báo kết quả kinh doanh có lãi trong năm 2021 và quý I/2022. |
Trong 3 tháng đầu năm 2022, Vietjet đã mở toàn bộ mạng bay nội địa và nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ, thực hiện 20.000 chuyến bay, vận chuyển hơn 3 triệu lượt khách trên gần 60 đường bay nội địa và quốc tế được khai thác.
Ông Đinh Việt Phương nhấn mạnh: “Kết quả này cho thấy Vietjet đã phục hồi sau đại dịch Covid-19”.
Tăng cường vận chuyển hàng hóa
Bên cạnh vận chuyển hành khách, Vietjet tiếp tục ghi dấu ấn trong mảng kinh doanh vận chuyển hàng hóa. Tính cả năm 2021, hãng vận chuyển hơn 66.000 tấn hàng hóa, đạt doanh thu tăng trưởng trên 200% so với cùng kỳ. 3 tháng đầu năm 2022, Vietjet vận chuyển hơn 12.500 tấn hàng hóa.
Hàng hóa do Vietjet vận chuyển ngày càng đa dạng về cách thức, phong phú về loại sản phẩm, bám sát sự phát triển của thị trường logistic. Trong đó, Công ty Swift247 với 67% vốn từ Vietjet đã ra mắt sản phẩm SWIFT Mega - dịch vụ vận chuyển đơn hàng tải trọng lớn theo chuyến bay trên nền tảng công nghệ trực tuyến, bên cạnh dịch vụ chuyển phát nhanh siêu hỏa tốc.
Bên cạnh vận tải hàng không, năm 2021, Vietjet tham gia tích cực vào vận chuyển y bác sĩ, lực lượng quân đội, công an tăng cường cho các tỉnh miền Nam chống dịch. |
Năm 2021, tạp chí về vận tải hàng không Payload Aisa vinh danh Vietjet là “Hãng hàng không vận chuyển hàng hóa trong khoang hành lý tốt nhất của năm” và “Hãng hàng không chi phí thấp có hoạt động vận chuyển hàng hóa tốt nhất năm”.
Ngoài ra, 2021 cũng ghi nhận một năm hoạt động thành công của Trung tâm Khai thác Dịch vụ Mặt đất (VJGS) thuộc Vietjet. VJGS đã phục vụ 25.217 chuyến bay với gần 4,5 triệu lượt khách, vận chuyển 64.031 tấn hàng hóa, doanh thu các dịch vụ phụ trợ đạt 112,43% kế hoạch. Trung tâm đã có bước tiến đáng kể trong kế hoạch chủ động thực hiện dịch vụ mặt đất, nâng cao chất lượng dịch vụ và tối ưu chi phí.
Xây dựng hàng không số, hàng không tiêu dùng
Năm 2021, Vietjet ra mắt website và app mới với gần 3 triệu thành viên của chương trình khách hàng thân thiết Sky Club. Cùng với đó, hãng thực hiện các dự án chuyển đổi số để thúc đẩy dịch vụ gia tăng như cung cấp wireless, mua sắm, logistics, dịch vụ xét nghiệm, y tế, khách sạn... trên các website, app; tăng cường dịch vụ mặt đất, dịch vụ đào tạo phi công, nhân lực hàng không, không chỉ phục vụ hãng mà còn hướng đến phục vụ các hãng hàng không trong khu vực.
Vietjet ghi dấu ấn trong vận chuyển hàng hóa năm 2021 và các tháng đầu năm 2022. |
Theo ông Đinh Việt Phương, hãng cũng tiếp cận và bắt đầu khai thác dòng tàu bay thân rộng A330 thế hệ mới với công nghệ kiểm soát tiếng ồn, tối ưu hóa chi phí vận hành, số lượng ghế lên tới 377 chiếc.
“Những tín hiệu phục hồi các tháng đầu năm cho thấy bức tranh sáng sủa của hãng trong năm nay. Vietjet đã trở lại và mang tới cho khách hàng nhiều sản phẩm, dịch vụ mới mẻ của một hãng hàng không tiêu dùng, ứng dụng công nghệ với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn liên tục trên những chuyến bay tiện nghi, an toàn”, giám đốc điều hành Vietjet khẳng định.
Bình luận