Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VietinBank triển khai 'ngân hàng gạo nghĩa tình' hỗ trợ người dân

Tổng số gạo VietinBank trao tặng người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 thông qua “Ngân hàng gạo nghĩa tình” là 130 tấn, tương đương 26.000 suất với mức kinh phí gần 2 tỷ đồng.

Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến kinh tế, xã hội của đất nước và sức khỏe, đời sống người dân. Nhiều ngành nghề ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh dẫn đến tình trạng thất nghiệp, ảnh hưởng thu nhập của người lao động.

Ngày 30/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng, đại diện VietinBank tham dự buổi trao tặng đầu tiên của Ngân hàng gạo nghĩa tình dành cho người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tại tỉnh này. Sau đó, hoạt động này tiếp tục diễn ra với gần 50 điểm phát gạo tại nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Với thông điệp Không ai bị bỏ lại phía sau - cùng nhau, chúng ta sẽ chiến thắng, chương trình ý nghĩa hơn khi được tổ chức vào dịp kỷ niệm 45 năm ngày thống nhất đất nước.

Ngan hang gao nghia tinh Vietinbak anh 1

Ban Giám đốc VietinBank Quảng Trị trao biển tượng trưng số gạo phát trong chương trình Ngân hàng gạo nghĩa tình cho lãnh đạo tỉnh.

Mỗi người dân đến chương trình được nhận 1 túi gạo 5 kg. Tổng số 4 tấn gạo được phát tại tỉnh Quảng Trị, tương đương 800 suất hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo; gia đình công nhân làm việc tại khu công nghiệp phải nghỉ việc vì dịch Covid-19; người lao động mất việc do cách ly xã hội hay thuộc ngành nghề, dịch vụ phải ngừng hoạt động sản xuất, kinh doanh…

Trong quá trình phát gạo, để bảo đảm trật tự và an toàn, VietinBank Quảng Trị bố trí cán bộ thực hiện các bước phòng, chống dịch như hướng dẫn người dân xếp hàng, đo thân nhiệt, sát khuẩn.

Ngan hang gao nghia tinh Vietinbak anh 2

Người dân đến nhận gạo được hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng chống dịch an toàn.

Một người dân nhận gạo chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn VietinBank quan tâm, chia sẻ kịp thời với người nghèo thông qua hành động ý nghĩa và thiết thực. Chúng tôi xúc động khi đón nhận những hạt gạo nghĩa tình này”.

Đại diện lãnh đạo ngân hàng tại tỉnh Quảng Trị cho biết: “Bên cạnh chương trình này, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQVN, Bộ Y tế và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về công tác phòng chống dịch Covid-19, đơn vị ủng hộ 40 triệu đồng cho Bộ Chỉ huy quân sự và Sở Y tế tỉnh Quảng Trị”.

Tổng số gạo được phát trên toàn quốc qua Ngân hàng gạo nghĩa tình là 130 tấn, tương đương với 26.000 suất, mức kinh phí gần 2 tỷ đồng. Những phần gạo không lớn nhưng là sự sẻ chia gánh nặng với người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn phải lo ăn từng bữa.

Ngan hang gao nghia tinh Vietinbak anh 3

Những bao gạo đầu tiên được trao đến tay những người dân khó khăn.

Hoạt động này của Vietinbank nhằm thực hiện Chỉ thị 19 của Thủ tướng về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng hành với Chính phủ hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

Trước đó, ngân hàng này ủng hộ 10 tỷ đồng để mua sắm vật dụng, thiết bị cho Bộ Y tế phục vụ công tác phòng chống dịch; tài trợ 5 máy thở đặc biệt cho Bệnh viện Bạch Mai; đóng góp 8 tỷ đồng cho Công đoàn Ngân hàng Việt Nam, đồng thời, tích cực tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Các chi nhánh của ngân hàng trên toàn quốc chung tay với chính quyền nhiều tỉnh, thành phố thực hiện chương trình an sinh xã hội, trao quà và nhu yếu phẩm cho người nghèo, bị ảnh hưởng bởi dịch, hỗ trợ trang thiết bị y tế cho các tuyến đầu chống dịch.

VietinBank tiên phong trong các hoạt động trách nhiệm xã hội, gắn sự phát triển của ngân hàng với tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, sự phát triển bền vững của người dân, đồng thời thực hiện triết lý “nâng giá trị cuộc sống” của đơn vị này.

Giang Phan Ninh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm