Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng trăm khách hàng cá nhân được VietinBank hỗ trợ trong mùa dịch

Đến nay, hàng trăm khách hàng cá nhân được VietinBank cơ cấu và giữ nguyên nhóm nợ, với tổng dư nợ lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

Hàng loạt nhóm giải pháp thiết thực và hiệu quả của VietinBank nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn mùa dịch Covid-19. Bằng sự vào cuộc khẩn trương và trách nhiệm, không chỉ có hàng trăm doanh nghiệp được hỗ trợ, mà các khách hàng cá nhân cũng được trợ giúp, với nhiều chính sách cụ thể.

Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, giảm lãi, giảm phí

Bám sát chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN), toàn hệ thống của VietinBank đã triển khai các giải pháp tín dụng tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, VietinBank là một trong những ngân hàng tiên phong cụ thể hóa và khẩn trương hướng dẫn chi tiết việc cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ theo Thông tư 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3.

Đối với phân khúc bán lẻ, sau thời gian ngắn triển khai cùng sự vào cuộc nghiêm túc của tất cả đơn vị trong toàn hệ thống, VietinBank đã thực hiện rà soát, đánh giá cũng như làm việc với các khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, để đưa ra những giải pháp tháo gỡ khó khăn. Tính đến 6/4, hệ thống VietinBank đã thực hiện cơ cấu và giữ nguyên nhóm nợ đối với trên 200 khách hàng bán lẻ, với tổng dư nợ là gần 2.000 tỷ đồng.

VietinBank anh 1

Các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp được hỗ trợ cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi...

Ngoài ra, VietinBank đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ về nguồn vốn như giảm lãi suất, giảm phí dịch vụ, tinh gọn quy trình thủ tục hồ sơ...

Về lãi suất, ngân hàng này đưa ra gói tín dụng mới, áp dụng từ ngày 12/3. Theo đó, lãi suất cho vay giảm thêm đến 1%/năm so với chương trình hiện tại đối với người có nhu cầu vay vốn thông thường. Đối với khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lãi suất vay vốn giảm tới 2%/năm đối với các khách hàng tốt, thân thiết vay vốn ngắn hạn. Sau 3 tuần triển khai, ngân hàng này đã cấp tín dụng cho gần 10.000 khách hàng, với doanh số giải ngân gần 11.500 tỷ đồng.

Thêm vào đó, để chung tay phòng, chống dịch Covid-19 được phát động bởi Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, từ 1/4 đến hết 30/4, VietinBank miễn phí phí giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng cho các khách hàng quyên góp, ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 tới số tài khoản của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Đẩy mạnh triển khai các giải pháp trực tuyến

Thời gian qua, ngân hàng này chủ động đầu tư nâng cấp hệ thống, phát triển các tính năng, tiện ích mới, đảm bảo giao dịch được thực hiện nhanh chóng, thông suốt. Nhờ đó, khách hàng có thể thực hiện các giao dịch trực tuyến, giảm thiểu ra ngoài hoặc tiếp xúc trực tiếp, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Với app VietinBank iPay, KH có thể thực hiện hầu hết giao dịch thiết yếu mà không cần phải tới ngân hàng như chuyển khoản, thanh toán hóa đơn dịch vụ, mua sắm trực tuyến, gửi và tất toán tiền gửi tiết kiệm, trả nợ vay, nộp thuế, thanh toán tiền bảo hiểm...

VietinBank anh 2

Nhân viên hướng dẫn khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến.

Từ 26/2 đến 10/5, khách hàng gửi tiền tiết kiệm trên iPay và ATM sẽ được hưởng ưu đãi lãi suất tiền gửi cao hơn đến 0,3%/năm so với gửi tiết kiệm tại quầy, đồng thời có cơ hội trúng thưởng các phần quà giá trị. Theo thống kê của Ngân hàng, trong 3 tháng đầu năm nay (tính đến hết 31/3), tiền gửi online của khách hàng bán lẻ đã tăng 34% so với toàn năm 2019.

Về phí dịch vụ, VietinBank giảm phí chuyển tiền trên tất cả các kênh: iPay Mobile (đến 22%, áp dụng có điều kiện), hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng (đến 10%) và tiếp tục miễn phí phí chuyển khoản trong hệ thống cho toàn bộ giao dịch iPay. Đặc biệt, từ nay đến hết 31/7, tất cả khách hàng đăng ký dịch vụ iPay trực tuyến mới được miễn phí giao dịch, miễn phí duy trì, miễn phí chuyển khoản ngoài hệ thống.

Bên cạnh đó, Ngân hàng luôn nỗ lực đưa ra những giải pháp tài chính toàn diện, với chất lượng dịch vụ tốt và mức phí thấp, như gói tài khoản Vbiz. Theo đó, đến hết năm 2020, khách hàng đăng ký gói Vbiz sẽ được miễn phí duy trì gói dịch vụ trong vòng một năm; miễn phí chuyển khoản trong/ngoài hệ thống khi giao dịch qua ứng dụng VietinBank iPay Mobile trọn đời.

Với việc nâng cấp thành công ứng dụng ngân hàng số iPay Mobile, VietinBank đã cung cấp cho khách hàng giải pháp tài chính toàn diện trên thiết bị di động, từ đơn giản hóa thao tác sử dụng đến đa dạng hóa hệ sinh thái. Việc gia tăng tiện ích trên ứng dụng này phù hợp với xu hướng sử dụng ngân hàng số cùng làn sóng thanh toán không dùng tiền mặt, cũng như mang đến những trải nghiệm tốt và an toàn hơn.

Sản phẩm, dịch vụ của VietinBank ngày càng được giới chuyên môn đánh giá cao và khách hàng tin tưởng lựa chọn. Điều này được khẳng định bằng các giải thưởng uy tín như Ngân hàng số tiêu biểu do IGD và The Asian Banker trao tặng trong 3 năm liên tiếp (2017 - 2019)…

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm