Theo báo cáo Top 50 Việt Nam của Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của Top 50 thương hiệu hàng đầu Việt Nam được ghi nhận đạt 7,26 tỷ USD, tăng so với con số 5,5 tỷ USD công bố hồi năm ngoái. Trong đó, VietinBank - ngân hàng duy nhất nằm trong top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam hai năm liền - có giá trị thương hiệu nhảy vọt từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD.
Cũng trong bảng xếp hạng này, trong khi nhiều doanh nghiệp bị giảm chỉ số BSI so với năm 2015, BSI của VietinBank đã tăng từ 59 lên 63 trong thang điểm 100. Đồng thời, ngân hàng đã được nâng xếp hạng BSI từ A lên A+, trở thành thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất xét về Chỉ số sức mạnh thương hiệu trong Top 10.
Đầu năm 2016, VietinBank cũng lọt top 400 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới. Từ năm 2015 đến 2016, giá trị thương hiệu của VietinBank tăng 58 bậc, từ 437 lên 379.
Brand Finance trao chứng nhận VietinBank lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu 249 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu A+.
|
Báo cáo Brand Finance nhận định: “Đối với các doanh nghiệp lớn và lâu đời, việc nâng hạng như vậy (chỉ trong một năm) là điều rất khó thực hiện và VietinBank đã làm được việc đó”. Kết quả này cho thấy VietinBank có nhiều nỗ lực trong đầu tư phát triển thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh, sự khác biệt, uy tín và tăng cường sức mạnh trong quá trình hội nhập.