Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VietinBank lãi gần 4.300 tỷ đồng 6 tháng đầu năm

Lợi nhuận của ngân hàng tăng 10,3% so với cùng kỳ nhờ hoạt động ổn định, kiểm soát tín dụng, siết chặt thu hồi nợ xấu, nợ ngoại bảng.

Theo báo cáo, kết thúc quý II, tổng tài sản của VietinBank đạt 850 nghìn tỷ đồng, tăng 9% so với đầu năm. Trong đó, tổng nguồn vốn, dư nợ tín dụng và cơ cấu danh mục cho vay đều tăng cao và chuyển dịch theo hướng tích cực. Ước tính lợi nhuận trong 6 tháng đầu năm của ngân hàng đạt 4.273 tỷ đồng, tăng 10,3% so với cùng kỳ. VietinBank đã cải thiện các tỷ số: ROA đạt 1,1%, ROE đạt 11,5%. Chất lượng tín dụng được kiểm soát tốt, tỷ lệ nợ xấu, nợ nhóm 2 tiếp tục ở mức thấp nhất toàn ngành.

VietinBank lai gan 4.300 ty dong anh 1
VietinBank công bố lợi nhuận tăng 10,3% so với cùng kỳ, ước đạt 4.273 tỷ đồng.

Ông Lê Đức Thọ - Tổng giám đốc VietinBank cho biết: “VietinBank triển khai quyết liệt các biện pháp, giải pháp để thực hiện kế hoạch kinh doanh và quản trị rủi ro, đạt kết quả khả quan trong 6 tháng đầu năm”.

Theo đó, ngân hàng chú trọng kiểm soát chặt chất lượng tín dụng, quyết liệt thu hồi nợ xấu, nợ ngoại bảng và chủ động nhận diện các vấn đề rủi ro từ cấp cá nhân, đơn vị đến hệ thống. Trong thời gian qua, VietinBank đã chuyển đổi mô hình đợt 3 cho 98 chi nhánh và điều chỉnh mô hình phòng giao dịch cho 149 chi nhánh.

Bên cạnh thành công trong kinh doanh, thương hiệu này cũng dành được nhiều ghi nhận của các tổ chức uy tín. Gần đây nhất, VietinBank được xếp vị trí số một trong Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín nhất 2016 (theo Vietnam Report).

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm