Kết quả nghiên cứu này được xây dựng trên 3 tiêu chí là năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính đã kiểm toán năm gần nhất (35%), uy tín truyền thông (30%), khảo sát trực tuyến về mức độ hài lòng của người tiêu dùng (35%). Bên cạnh đó, tháng 6, các ngân hàng trong nước phải trải qua một chiến dịch điều tra để đánh giá về quy mô, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động…
Để có mặt trong top 10, ngoài năng lực tài chính, tiềm năng tăng trưởng và kinh nghiệm trong kinh doanh, ngân hàng phải được người dùng đánh giá tích cực. Đáp ứng các tiêu chí trên và chiếm điểm số cao trong tất cả hạng mục, VietinBank được xếp hạng đầu tiên trong Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín nhất 2016.
VietinBank luôn đáp ứng tối đa nhu cầu tài chính cho khách hàng. |
Trước đó, vào tháng 2, VietinBank là ngân hàng Việt Nam duy nhất lọt vào Top 400 thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2016 của Brand Finance. Nhờ đó, sức mạnh thương hiệu đã tăng hơn so với năm trước, đạt giá trị 249 triệu USD. Mức đánh giá thương hiệu là A+, xếp hạng 379, tăng 58 bậc chỉ trong một năm. Ông Samir Dixit, Giám đốc vùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance nhận định: “Với giá trị thương hiệu tăng đến 26% và vươn lên Top 400, VietinBank đã đạt được một thành quả lớn”.
Ngân hàng này còn có mặt trong nhiều bảng xếp hạng khác như vị trí 25 trong Top 100 ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN của The Banker, hạng 1.808 trong Top 2.000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới năm 2016 của Forbes.