Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietinbank bỏ trống ghế Chủ tịch, ông Cát Quang Dương phụ trách HĐQT

Sau một tuần ghế chủ tịch nhà băng bị bỏ trống khi ông Nguyễn Văn Thắng được điều động và bổ nhiệm làm Phó chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, Vietinbank đã có người phụ trách HĐQT.

Theo thông tin công bố từ Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank), HĐQT nhà băng này đã cử ông Cát Quang Dương phụ trách hoạt động của HĐQT Vietinbank (nhiệm kỳ 2014-2019) kể từ ngày 23/7/2018.

Ông Cát Quang Dương tham gia Vietinbank từ năm 2012 và là người đang đại diện 30% vốn Nhà nước tại nhà băng này.

Tuy nhiên với tuổi đời 59, ông Dương cũng dự kiến đến tuổi về hưu vào năm sau.

Như vậy, sau BIDV, Vietinbank sẽ là ngân hàng tiếp theo bỏ trống chiếc ghế chủ tịch ngân hàng. Cả hai nhà băng này chỉ có thành viên phụ trách HĐQT.

Nguoi phu trach Vietinbank thay ong Nguyen Van Thang anh 1
Ông Cát Quang Dương được giao phụ trách HĐQT của Vietinbank.

Ông Cát Quang Dương từng là Vụ phó Vụ tín dụng NHNN trước khi về Vietinbank vào năm 2012. Trước năm 1982, ông Dương từng có 4 năm làm việc tại Bộ Tham mưu Tổng cục Hậu cần. Sau đó, từ năm 1994 đến năm 2012, ông đảm nhận nhiều chức vụ tại Ngân hàng Nhà nước từ chuyên viên, Phó phòng, Trưởng phòng Vụ Tín dụng.

Từ tháng 2/2008, ông được giao giữ vị trí Phó vụ trưởng Vụ tín dụng NHNN. Tháng 2/2012, ông đồng thời được bổ nhiệm giữ vị trí thành viên HĐQT Vietinbank. Từ đầu tháng 1/2017, ông đã nhận được quyết định thuyên chuyển thôi đảm nhiệm chức Phó vụ trưởng Vụ tín dụng các ngành kinh tế của NHNN để chuyên trách chức vụ Thành viên HĐQT đại diện phần vốn Nhà nước tại Vietinbank.

Cùng với ông Lê Đức Thọ, ông Dương hiện cũng là một trong hai thành viên đại diện phần vốn nhà nước tại Vietinbank với tỷ lệ 30%.

Trước đó 10 ngày, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Thắng đã không còn là người đại điện 40% phần vốn Nhà nước tại nhà băng này từ 13/7. Ngân hàng Nhà nước đang sở hữu 64,46% vốn tại Vietinbank.

Trước đó, một số nguồn tin cho biết ông Lê Đức Thọ - Tổng giám đốc - là người được ông Thắng tiến cử lên thay. Nguồn tin khác cho biết vị trí Chủ tịch HĐQT nhà băng vẫn đợi quyết định của Ngân hàng Nhà nước và Đại hội đồng cổ đông của nhà băng.

Bình Nguyên

Bạn có thể quan tâm