Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietcombank xin lỗi vì từ chối mở thẻ cho người khuyết tật

Chiều 15/9, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã lên tiếng chính thức về việc từ chối mở thẻ ATM cho 4 khách hàng khuyết tật.

Theo đó, ngân hàng này khẳng định chủ trương là không phân việc đối xử với khách hàng khuyết tật.

Trước đó, ngày 14/9, anh Phạm Việt Hoài, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kym Việt (đơn vị hoạt động theo mô hình doanh nghiệp xã hội, có nhiều nhân viên là người khuyết tật), đến chi nhánh Vietcombank Thành Công (Hà Nội) đăng ký làm thẻ ATM cho 4 nhân viên của công ty.

Nguoi khuyet tat khong duoc mo the anh 1

Vietcombank chính thức xin lỗi 4 khách hàng là người khuyết tật muốn mở thẻ ATM tại ngân hàng này.

 

Bốn nhân viên này bị câm điếc bẩm sinh, và anh Hoài có mang đủ hồ sơ về tình trạng của những nhân viên này nhưng phía Vietcombank từ chối mở thẻ ATM, vì cho rằng 4 khách hàng đăng ký không đủ năng lực hành vi dân sự.

Sau khi báo chí phản ánh, Vietcombank cho biết trong cùng ngày 14/9 đã chỉ đạo Phòng giao dịch 22 thuộc Sở giao dịch tiến hành tiếp nhận hồ sơ phát hành thẻ cho 4 nhân viên bị câm điếc bẩm sinh của Công ty Kym Việt, triển khai thủ tục làm thẻ theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Đồng thời, Vietcombank cũng giao Phòng giao dịch 22 thuộc Sở giao dịch (đơn vị đang quản lý tài khoản công ty Kym Việt) tiến hành phát hành thẻ cho tất cả nhân viên (có nhu cầu) thuộc doanh nghiệp này, theo hướng sẽ cử cán bộ của ngân hàng đến tận công ty hoàn thiện các thủ tục cho các khách hàng bởi đây là các khách hàng cần được hỗ trợ.

“Sự việc đáng tiếc đã xảy ra là hy hữu, bởi suy nghĩ chủ quan của một nhân viên tại phòng giao dịch Tố Hữu, thuộc Chi nhánh Thành Công. Nhân viên giao dịch đã nhầm đối tượng khi đồng nhất người hạn chế năng lực hành vi dân sự với người khuyết tật là không đúng với chính sách và quy định hiện hành của Ngân hàng Nhà nước cũng như của Vietcombank” - đại diện Vietcombank giải thích.

Ngay trong sáng 15/9, đại diện Ban giám đốc Vietcombank chi nhánh Thành Công đã đến Công ty Kym Việt gặp đại diện công ty xin lỗi. Đồng thời, Vietcombank miễn phí phát hành thẻ cho 4 khách hàng thuộc doanh nghiệp này và sau khi hoàn thiện quy trình phát hành thẻ sẽ cử cán bộ trực tiếp mang thẻ tới công ty Kym Việt trao cho 4 khách hàng nêu trên.


http://nld.com.vn/kinh-te/vietcombank-xin-loi-vu-nguoi-khuyet-tat-bi-tu-choi-mo-the-atm-20160915172406001.htm

Theo Thái Phương/Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm