Ông Nguyễn Ngọc Ban - Giám đốc công ty tài chính Việt Nam tại Hong Kong (Vinafico), đại diện Vietcombank nhận giải. Ngân hàng được chọn trao giải thông qua hồ sơ gồm các yếu tố: Chiến lược kinh doanh hiệu quả, nổi bật; mô hình quản trị, hoạt động chuyên nghiệp với việc tập trung hướng đến phục vụ khách hàng theo tiêu chuẩn quốc tế; thích ứng tốt với các biến động của thị trường và nhu cầu khách hàng.
Ông Nguyễn Ngọc Ban - Giám đốc công ty tài chính Việt Nam tại Hong Kong (Vinafico), đại diện Vietcombank nhận giải. |
Ngoài ra, ngân hàng cần có tốc độ tăng trưởng, hiệu quả hoạt động cao và được duy trì liên tục qua nhiều năm. Khả năng sinh lời của nhà bang cao nhưng vẫn bảo đảm các chỉ số an toàn và quản trị rủi ro hiệu quả. Các sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt có chất lượng cao. Ngân hàng đồng thời phát triển mạng lưới, liên kết kinh doanh rộng khắp, nhanh chóng và tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ. Đây là lần thứ 5 liên tiếp Vietcombank nhận giải thưởng này từ tạp chí Finance Asia.
Tạp chí Finance Asia đánh giá Vietcombank có nhiều nỗ lực trong phát triển phương thức kinh doanh cân bằng dựa trên việc xây dựng doanh thu bán lẻ, giảm phụ thuộc vào tín dụng doanh nghiệp. Theo đó, thị phần bán lẻ trong tổng doanh thu của Vietcombank tăng từ 30% lên 46%. Báo cáo của S & P Global Market Intelligence cho thấy trong năm tài chính 2018, hầu hết chỉ số kinh doanh của Vietcombank được cải thiện: ROAA tăng từ 1,06% lên 1,45%; ROAE tăng từ 17,61% lên 25,01%; tỷ lệ nợ xấu giảm từ 1,14% xuống còn 0,98% so với tổng dư nợ.
Finance Asia là một trong những tạp chí uy tín châu Á Thái Bình Dương trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Ấn phẩm tập trung vào các chủ đề như đầu tư, hợp tác chiến lược, tài chính, thị trường vốn hướng tới đối tượng độc giả chủ tịch hội đồng quản trị, tổng giám đốc và giám đốc tài chính của các công ty/tập đoàn cùng các chuyên gia tài chính, nhà đầu tư và lãnh đạo các cơ quan chính phủ tại quốc gia phát triển cũng như thị trường tài chính châu Á.