Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietcombank đẩy mạnh thanh toán di động

Cuối năm 2017, ngân hàng cập nhật nhiều tính năng mới cho ứng dụng di động, tập trung vào mảng thanh toán - mobile payment.

Thanh toán di động (mobile payment) được đánh giá là phương thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến trong tương lai khi giảm thiểu thao tác, hạn chế sai sót, rủi ro trong quá trình giao dịch. Với việc ứng dụng công nghệ QR code (mã vạch 2 chiều) và NFC (công nghệ kết nối không dây phạm vi tầm ngắn), hàng loạt ứng dụng được xây dựng trên thiết bị di động tạo nên làn sóng phát triển mạnh mẽ.

Với ưu thế về uy tín, nền tảng khách hàng và sản phẩm tài chính đa dạng, các ngân hàng nhanh chóng bắt kịp xu hướng thanh toán qua Internet và Mobile. Trong đó, dịch vụ thanh toán di động được nhiều ngân hàng tập trung.

Vietcombank anh 1
Vietcombank ra mắt ứng dụng VCB-Mobile B@nking phiên bản mới.

Riêng với Vietcombank, cuối năm 2017, đơn vị này cập nhật phiên bản mới cho ứng dụng VCB-Mobile B@nking, ưu tiên cho mobile payment, cho phép người dùng thanh toán hóa đơn cho nhiều nhà cung ứng dịch vụ (Bill Payment), thanh toán thẻ tín dụng, đặt vé và thanh toán vé máy bay, quản lý đầu tư, thanh toán bằng QR code… Trong đó, quét và thanh toán bằng QR code được ngân hàng chú trọng, hợp tác với nhiều bên cung cấp dịch vụ để triển khai rộng rãi, đi kèm nhiều ưu đãi.

Về bảo mật của hình thức này, người dùng được tùy chọn phương thức xác thực qua mã OTP gửi bằng SMS hoặc xác thực vân tay với hạn mức giao dịch tối đa lên đến 50 triệu đồng/ngày.

Ngân hàng cũng hỗ trợ người dùng thanh toán NFC thông qua ứng dụng Samsung Pay; cung cấp miễn phí các dịch vụ như nộp, rút tiền vào ngày đến hạn của tài khoản Tiền gửi trực tuyến, đặt và thanh toán vé xem phim tại hệ thống rạp chiếu phim trên toàn quốc, đặt và thanh toán vé máy bay cho các chặng quốc tế (bên cạnh các chặng nội địa như trước)…

Ngoài ra còn có một số tính năng mới như cho phép đăng nhập và xác thực giao dịch bằng nhận diện khuôn mặt (Face ID) trên iPhone X, bổ sung các công cụ trực quan như tính toán lãi suất tiết kiệm, lãi vay; đặt kế hoạch tiết kiệm mục tiêu…

Người dùng có thể đăng ký và kích hoạt dịch vụ VCB - Mobile B@nking thông qua việc sử dụng tên truy cập và mật khẩu đăng nhập VCB - iB@nking. Để tìm hiểu về hướng dẫn sử dụng dịch vụ VCB - Mobile B@nking, độc giả tham khảo tại đây, liên hệ Trung tâm Dịch vụ khách hàng 24/7 theo số 1900 545413 hoặc đến điểm giao dịch của Vietcombank gần nhất trên toàn quốc.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm