Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam vs Iraq (2-3): Thua ngược phút 90 dù dẫn bàn 2 lần

Trong trận ra quân tại Asian Cup 2019 vào tối 8/1, tuyển Việt Nam thua 2-3 trước đối thủ mạnh Iraq dù có 2 lần vượt lên dẫn bàn ở hiệp 1.

Highlights Asian Cup 2019: Iraq 3-2 Việt Nam Việt Nam hai lần vươn lên dẫn trước nhưng Iraq thể hiện đẳng cấp khi lần lượt gỡ hòa và ghi bàn thắng ở phút 90 để giành lấy chiến thắng chung cuộc trong trận đấu tại bảng D.

Đoán trước được ý đồ tấn công biên và bóng bổng của Iraq, thầy trò HLV Park Hang-seo chủ động giữ cự ly đội hình sau tiếng còi khai cuộc khiến đối thủ không thể triển khai bóng như ý muốn.

Hàng thủ Việt Nam với Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh thi đấu tập trung và vô hiệu hóa mọi nỗ lực tấn công của Iraq trong khoảng 20 phút đầu tiên.

Bàn thắng mở tỷ số bất ngờ đến với đoàn quân của HLV Park Hang-seo ở phút 24 sau một pha bóng không hiểu ý giữa hậu vệ Ali Faez Atiyah và thủ môn Jalal Hassan khi theo kèm Công Phượng. Bóng từ từ lăn vào lưới trong sự bất lực của các cầu thủ đến từ Trung Đông.

Viet Nam vs Iraq anh 1

Tuyển Việt Nam 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng không thể giành điểm ở trận ra quân bảng D Asian Cup 2019.

 Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

Sau bàn thua, tuyển Iraq đẩy cao đội hình tấn công và liên tục gây sóng gió về phía khung thành của Đặng Văn Lâm. Tận dụng tình huống thiếu dứt khoát của Duy Mạnh ở phút 35, tiền đạo số 10 Kaddhim cướp bóng rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Văn Lâm.

May mắn một lần nữa mỉm cười với tuyển Việt Nam ở phút 42. Thủ môn Hassan đổ người cứu thua cho Iraq sau cú dứt điểm của Trọng Hoàng nhưng anh không thể làm gì hơn trong tình huống băng vào đá bồi của Công Phượng. Nhà ĐKVĐ AFF Cup bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế 1 bàn dẫn trước.

Thế chủ động thuộc về tuyển Iraq trong hiệp đấu thứ hai. Đoàn quân của HLV Katanec sau nhiều nỗ lực dứt điểm có bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 60. Cầu thủ vào sân thay người, Humam Tariq tỏa sáng với pha chớp thời cơ nhanh sau pha bóng lộn xộn trong vùng cấm đội tuyển Việt Nam.

Những phút tiếp theo, HLV Park Hang-seo chỉ đạo học trò giữ vững cự ly đội hình để bảo toàn tỷ số hòa. Tuy nhiên, tuyển Iraq vẫn chứng tỏ đẳng cấp bằng bàn nâng tỷ số lên 3-2 ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Viet Nam vs Iraq anh 2

Tuyển Việt Nam đánh rơi điểm đầy tiếc nuối.

 Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

Từ chấm đá phạt cách khung thành khoảng 20 m, Ali Adnan thực hiện cú đá đưa bóng vào góc cao. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho tuyển Việt Nam, qua đó giúp Iraq hoàn tất cú ngược dòng ở trận ra quân ở bảng D Asian Cup 2019.

Viet Nam vs Iraq anh 3
Đội hình ra sân của tuyển Việt Nam. Đồ họa: Minh Phúc.
Viet Nam vs Iraq anh 4
Xếp hạng các đội ở bảng D sau lượt trận đầu tiên. Đồ họa: Minh Phúc.

  • HLV Park Hang-seo: 'Thể lực là điều đáng lo của Việt Nam khi gặp Iraq'

    HLV Park Hang-seo thừa nhận: "Sự mệt mỏi của các cầu thủ Việt Nam là có thật, bởi nhiều người lên tuyển sau mùa giải V.League kéo dài. Tôi đồng ý rằng thể lực là điều đáng lo của tuyển Việt Nam".

    Ngoài ra, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng nói về cựu trợ lý Bae Ji-won: "Ông ấy rất tốt, nhưng chúng tôi đã thay đổi HLV thể lực mới cũng rất kinh nghiệm và trình độ. Tôi không nghĩ có vấn đề nào trong chuyện này".

    Viet Nam vs Iraq anh 5
  • Cầu thủ Iraq: 'Chúng tôi biết điểm mạnh, điểm yếu của tuyển Việt Nam'

    Theo Shorouk News, Ibrahim khẳng định trong buổi họp báo: "Trận đấu đầu tiên ở giải đấu luôn rất quan trọng và chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng".

    "Chúng tôi đã theo dõi đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu trước đây để nghiên cứu điểm mạnh cũng như điểm yếu. Trận mở màn có ý nghĩa rất lớn, và chúng tôi hy vọng một kết quả tích cực sẽ giúp Iraq tự tin bước vào các vòng đấu tiếp theo", trung vệ 26 tuổi phát biểu.

    Viet Nam vs Iraq anh 6
  • Báo chí Iraq tự tin đội nhà thắng Việt Nam ở trận ra quân Asian Cup

    Tờ Akhbar-Alkhaleej cho rằng: "Iraq sẽ tìm cách đánh bại Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup 2019. Iraq là đội bóng trẻ với nhiều ngôi sao lớn".

    "Tuy nhiên, Iraq nhận thức được rằng một trận đấu dễ dàng khi chỉ gặp đội tuyển Việt Nam có thể là con dao hai lưỡi. HLV Srecko Katanec lo ngại các cầu thủ sẽ tự tin quá mức trước khi bước vào trận mở màn bởi hầu hết trong đội hình Iraq là các cầu thủ trẻ", tác giả viết.

    Viet Nam vs Iraq anh 8
  • Trước thềm trận đấu tại bảng D Asian Cup 2019, đội tuyển Iraq đang nắm giữ lợi thế với 2 trận thắng và một trận hòa trong tổng cộng ba lần đối đầu Việt Nam. Video: Minh Phúc.

    Tuyển Iraq chưa từng thất bại khi đối đầu Việt Nam Trước thềm trận đấu tại bảng D Asian Cup 2019, đội tuyển Iraq đang nắm giữ lợi thế với 2 trận thắng và một trận hòa trong tổng cộng ba lần đối đầu Việt Nam.
  • Quế Ngọc Hải: Iraq mạnh nhưng Việt Nam từng vượt qua nhiều khó khăn

    Đội trưởng Quế Ngọc Hải khẳng định: “Iraq là đối thủ rất mạnh. Nhưng các đồng đội của tôi cũng đã trải qua nhiều trận đấu khó khăn ở tầm châu lục. Tôi và đồng đội luôn tự tin vào khả năng của bản thân. Toàn đội sẽ đoàn kết và chơi thật tốt trước Iraq”.

    Viet Nam vs Iraq anh 9
  • Tuyển Iraq mất thêm trụ cột trước trận gặp Việt Nam ở Asian Cup

    Tờ Yaqein đưa tin Husni chắc chắn ngồi ngoài khi tuyển Iraq đối đầu Việt Nam. Tiền vệ 24 tuổi dính chấn thương trong buổi tập gần đây và chỉ trở lại ở trận đấu tiếp theo của Iraq gặp Yemen.

    Lúc này, Husni là tiền vệ trụ cột trong sơ đồ chiến thuật của HLV Srecko Katanec. Anh đã chơi 25 trận cho tuyển Iraq, ghi 3 bàn. Trước đó tuyển Iraq phải chia tay “nhạc trưởng” Mahdi Kamel vì chấn thương.

    Viet Nam vs Iraq anh 10
  • Trọng tài bắt chính trận đối đầu Iraq từng gặp Việt Nam tại AFF Cup

    Tại AFF Cup vừa qua, ông Abdulrahman Al-Jassim là người cầm còi trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và Philippines. Thầy trò HLV Park giành chiến thắng 2-1 ở trận đấu này.

    Viet Nam vs Iraq anh 11

    "Vị vua áo đen" người Qatar là một trong những trọng tài giàu kinh nghiệm. Ông được FIFA công nhận năm 2013 và từng làm việc ở những giải đấu lớn, trong đó có U20 World Cup 2017 và World Cup 2018 dưới tư cách trọng tài VAR.

    Abdulrahman Al-Jassim là người được chỉ định bắt chính trận ra quân của đội tuyển Việt Nam gặp đối thủ Iraq tại Asian Cup 2019. Đáng chú ý là ông từng chứng kiến thầy trò HLV Park Hang-seo giành thắng lợi 2-1 trước Philippines trên sân khách.

  • Việt Nam nên tôn trọng, nhưng không phải sợ Iraq

    Chuyên gia Shebby Singh, từng bình luận cho kênh Fox Sports, chia sẻ với Zing.vn. Cựu tuyển thủ Malaysia nói thêm: "Về phương diện kỹ thuật và chiến thuật, Việt Nam và Iraq ngang nhau. Ở trận đấu tới, tuyển Việt Nam phải tỏ ra mạnh mẽ trong các pha tranh chấp tay đôi".

    "Trong môi trường bóng đá Đông Nam Á, lối chơi quyết liệt đồng nghĩa với những pha phạm lỗi, tuy nhiên tuyển Iraq cũng thi đấu không ngại va chạm để giành và giữ bóng", ông nhấn mạnh.

    Viet Nam vs Iraq anh 12
  • HLV Park không sợ Iraq nhưng e ngại tuyển Iran

    Về trận đấu đầu tiên giữa tuyển Việt Nam và Iraq, Varzesh3 cho rằng đối thủ này không quá mạnh so với các cầu thủ Việt Nam.

    Tác giả bài báo viết: "Người ngoài có thể nhìn vào những thành tích trong quá khứ của Iraq và bị thuyết phục rằng đây là một đội bóng vượt trội, nhưng thực tế Iraq không phải quá mạnh và bất khả chiến bại. Do đó, tuyển Việt Nam hoàn toàn có hy vọng kiếm điểm trong trận này. Đây không phải điều viển vông và bất khả thi".

    Viet Nam vs Iraq anh 13
  • Trong trận ra quân tại Asian Cup 2019 gặp Iraq, Đặng Văn Lâm với phong độ ổn định vẫn được lựa chọn ở vị trí thủ môn. Bộ 3 trung vệ là Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải.

    Viet Nam vs Iraq anh 14
  • Ở 2 biên, Hồng Duy đá thay Văn Hậu, và Trọng Hoàng thi đấu bên cánh phải. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Xuân Trường được lựa chọn đá chính cùng Hùng Dũng. Trong khi đó, bộ 3 trên hàng công với Phan Văn Đức đá lệch trái, Quang Hải lệch phải, còn Công Phượng thi đấu cao nhất.

    Viet Nam vs Iraq anh 15
  • Báo Tây Á: 'HLV Park và Quang Hải sẽ đưa Việt Nam lên tầm cao mới'

    Tờ Gulf News chuyên viết về khu vực Tây Á mới đây đã có bài nhận định về các đội bóng tại bảng D, Asian Cup trong đó có Việt Nam.

    Gulf News cũng nhận định Quang Hải là ngôi sao lớn nhất của tuyển Việt Nam: "Với sự hiệu quả của ngôi sao tuổi teen Quang Hải trước khung thành, HLV Park Hang-seo sẽ tính tới việc đưa Việt Nam lên tầm cao mới ở sân chơi châu lục khi họ gặp Iran, Iraq và Yemen tại bảng D".

    Viet Nam vs Iraq anh 16
  • Cổ động viên 2 đội có mặt từ sớm và giao lưu trong không khí vui vẻ và thân thiện. Đội tuyển Iraq được đánh giá là cửa trên. Tuy nhiên, Quang Hải cùng các đồng đội đặt mục tiêu giành điểm ở trận đấu này. Ảnh: Minh Chiến.

    Viet Nam vs Iraq anh 17
    Viet Nam vs Iraq anh 18
  • Báo Iran: 'Tuyển Việt Nam ghi bàn có Quang Hải, gác đền có Văn Lâm'

    Theo tờ Varzeshi, tuyển Việt Nam đến Asian Cup 2019 với đội hình gần như là mạnh nhất hiện tại, trong đó có 3 cầu thủ cần phải lưu ý là Nguyễn Quang Hải, Đặng Văn Lâm và Quế Ngọc Hải.

    Viet Nam vs Iraq anh 19

    "Tiền vệ này có thể chơi như một tiền đạo với đầy đủ phẩm chất trong trận đấu. Quang Hải thường nhận được điểm số đánh giá cao trong mỗi trận đấu và luôn sẵn sàng tỏa sáng để ghi bàn", tờ Varzeshi đặc biệt lưu ý đến Quang Hải.

    "Đặng Văn Lâm là một ngôi sao quan trọng khác trong đội. Cầu thủ đóng vai trò quan trọng giúp họ vô địch AFF Cup. Thủ thành 25 tuổi sinh ra và lớn lên ở Nga, sau đó trở về Việt Nam, xin vào tuyển và trở thành người hùng dân tộc với ánh sáng rực rỡ phía cầu môn", tờ Varzeshi nhận định về Văn Lâm.

  • HLV Iraq: 'Chúng tôi không ngán bất cứ đối thủ nào'

    HLV trưởng tuyển Iraq Srecko Katanec nói: “Tôi đã nói một cách rõ ràng, chúng tôi sẽ vào trận để chiến đấu và chiến thắng bất kỳ đối thủ nào, rất rõ ràng và đơn giản phải không".

    Tuyển Iraq đã vô địch Asian Cup 2007, nhưng ông Katanec khẳng định đó là lịch sử và không có bất cứ cầu thủ nào từng vô địch dự giải đấu năm nay.

    Viet Nam vs Iraq anh 20
  • Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tin rằng thất bại kịch tính ở giải U23 châu Á 2018 là động lực cho các cầu thủ Iraq quyết tâm hơn trước trận gặp Việt Nam tại Asian Cup 2019. Video: Thanh Hà (từ UAE).

    Văn Toàn: 'Thua Việt Nam ở U23 châu Á sẽ khiến Iraq quyết tâm hơn' Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn tin rằng thất bại kịch tính ở giải U23 châu Á 2018 là động lực cho các cầu thủ Iraq quyết tâm hơn trước trận gặp Việt Nam tại Asian Cup 2019.
  • Báo Iraq gọi Việt Nam là đội bóng mạnh của bảng D Asian Cup

    Trang Alsumaria của Iraq mới đây đã có bài đánh giá về các đội bóng của bảng D Asian Cup, trong đó ngoài Iraq còn có Iran, Yemen và đội tuyển Việt Nam.

    Trang này nhận định Iraq và Việt Nam sẽ là 2 đối thủ chính ngáng đường thầy trò HLV Carlos Queiroz: "Tuyển Iraq từng đánh bại Iran 4 năm trước, trong khi Việt Nam hiện tại là một đội bóng mạnh. Yemen cũng muốn gây ấn tượng trong lần đầu tham dự giải và tất cả họ sẽ tạo ra những trận đấu thú vị ở bảng đấu này".

    Viet Nam vs Iraq anh 21
  • Cựu thủ quân Iraq đánh giá cao sự tiến bộ của tuyển Việt Nam

    Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội tuyển Việt Nam nhưng sau khi chứng kiến thành công của thầy trò HLV Park Hang Seo trong năm 2018, người Iraq có lý do để dè chừng ở trận đấu sắp tới.

    Chia sẻ trên truyền thông, cựu thủ quân Abbais Obaid của đội tuyển Iraq đánh giá rất cao sự tiến bộ của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua: "Chúng tôi sẽ nằm ở bảng đấu rất khó ở Asian Cup 2019. Cả Iran và Việt Nam đều là những đối thủ rất mạnh.

    Viet Nam vs Iraq anh 22
  • Các cổ động viên Việt Nam đã có mặt tại Abu Dhabi để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận ra quân gặp Iraq tại bảng D Asian Cup 2019. Video: Minh Chiến - Minh Phúc.

    Fan Việt Nam huyên náo bên ngoài SVĐ trước trận gặp Iraq Các cổ động viên Việt Nam đã có mặt tại Abu Dhabi để tiếp lửa cho thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận ra quân gặp Iraq tại bảng D Asian Cup 2019.
  • Danh sách cầu thủ đá chính của tuyển Việt Nam và Iraq

    Huấn luyện viên Park Hang Seo lựa chọn những nhân sự tốt nhất theo sơ đồ chiến thuật 3-4-3, trong đó 2 cầu thủ hậu vệ cánh sẽ thi đấu linh hoạt, khi phòng thủ đội hình có thể xoay chuyển thành 5-4-1.

    Viet Nam vs Iraq anh 23
  • Tuyển Việt Nam khởi động trên sân Zayed Sports City, Abu Dhabi trước trận ra quân tại Asian Cup 2019 gặp Iraq. Bầu không khí trong đội khá vui vẻ. Ảnh: Minh Chiến.

    Viet Nam vs Iraq anh 24
    Viet Nam vs Iraq anh 25
  • Thủ môn Đặng Văn Lâm và tiền vệ Quang Hải đều là những ngôi sao nổi bật của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019. HLV Park Hang-seo đặt niềm tin vào 2 cầu thủ này từ AFF Cup 2018 đến giải đấu cấp châu lục. Ảnh: Minh Chiến.

    Viet Nam vs Iraq anh 26
    Viet Nam vs Iraq anh 27
  • Cổ động viên Iraq lạc quan trước trận đấu của đội nhà tại Asian Cup 2019. So với tuyển Việt Nam, Iraq vẫn được đánh giá cao hơn, nhưng không dễ cho thầy trò huấn luyện viên Katanec.

    Viet Nam vs Iraq anh 28
    Viet Nam vs Iraq anh 29
  • Trang phục thi đấu của hai đội sẵn sàng. Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với áo đỏ, trong khi đó, Iraq mặc áo trắng.

    Viet Nam vs Iraq anh 30
    Viet Nam vs Iraq anh 31
  • CĐV Việt Nam "nhuộm đỏ" một góc khán đài SVĐ Zyed Sport City. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    Viet Nam vs Iraq anh 32
    Viet Nam vs Iraq anh 33


  • Trận đấu bắt đầu. Tuyển Iraq giao bóng trước.

  • 2': Trọng Hoàng nhận thẻ vàng sau pha vào bóng với cầu thủ số 6 bên phía tuyển Iraq, Ali Adnan. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 4': Tử quả đá phạt bên cánh trái, số 9 Ahmed Yasin thực hiện pha treo bóng nhưng Xuân Trường đã có tình huống phá bóng bằng đầu thành công. 

  • 7': Thêm một pha treo bóng, lần này từ cánh phải hướng đến vị trí của tiền đạo số 10 Mohanad Kadhim nhưng thủ môn Văn Lâm đã băng ra bắt gọn trái bóng. Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, tuyển Iraq đang thực hiện rất nhiều tình huống bóng bổng để tận dụng chiều cao của các cầu thủ tấn công.

     

  • 10': Ali Adnan ngoặt bóng kỹ thuật vượt qua Trọng Hoàng nhưng rất may Hùng Dũng đã kịp thời lui về bọc lót cho đồng đội. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    Viet Nam vs Iraq anh 34

  • 13': Nhận đường chuyền của Kadhim, Hussein Al băng lên tung cú dứt điểm tuyến hai nhưng thủ môn Văn Lâm vẫn kịp đổ người cứu thua cho tuyển Việt Nam. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 15': Khung thành của Văn Lâm lại chao đảo sau một pha dâng cao tấn công của Ali Faez Atiyah. Cú đánh đầu của hậu vệ số 5 bên phía Iraq đưa bóng đi không trúng đích. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 18': Tiền vệ số 8, Osama Rashid nhận thẻ vàng sau pha vào bóng từ phía sau với Quang Hải.

  • 21': KHÔNG VÀO! Đỗ Duy Mạnh có tình huống lăn xả để ngăn cản đường căng ngang của tuyển Iraq. Hàng thủ Việt Nam đang thi đấu rất tập trung kể từ đầu trận đấu. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 20': Từ đường chuyền bên cánh trái của Công Phượng, Quang Hải định thực hiện pha ngả người dứt điểm nhưng không thành công. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • Tỷ số được mở cho tuyển Việt Nam

    24': VÀO! Một tình huống không hiểu ý giữa hậu vệ Ali Faez Atiyah và thủ môn Jalal Hassan khi ngăn chặn Công Phượng băng xuống sau đường chọc khe của Quang Hải. Bóng lăn vào lưới trong sự bất lực của hàng phòng ngự Iraq. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 27': Duy Mạnh phải nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ bác sĩ sau tình huống va chạm với cầu thủ số 10 bên phía Iraq. Xem lại pha quay chậm, đã có pha giật cùi chỏ từ tiền đạo Kadhim với trung vệ tuyển Việt Nam. Duy Mạnh sau khi được băng bó ở vùng dưới mắt vẫn tiếp tục vào sân thi đấu. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • Phương án bóng bổng còn chưa phát huy hiệu quả, hàng thủ Iraq đã mắc sai lầm biếu không cho tuyển Việt Nam bàn mở tỷ số. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    Viet Nam vs Iraq anh 35
    Viet Nam vs Iraq anh 36

     

  • 33': Tình huống di chuyển của Trọng Hoàng vô tình cản trở Duy Mạnh. Cơ hội dứt điểm được trao cho tiền đạo Kadhim nhưng số 10 vẫn chưa thể đưa bóng đi trúng đích.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho tuyển Iraq

    35': VÀO! Tận dụng tình huống thiếu dứt khoát của Duy Mạnh, tiền đạo số 10 Kaddhim cướp bóng rồi tung cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ môn Văn Lâm. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 37': Frans Dhia Putros rời sân nhường chỗ cho Bashar Resan. Một sự tăng cường cho hàng công của HLV Katanec.

     

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho tuyển Việt Nam

    42': VÀO!! Thủ môn Hassan đổ người cứu thua cho Iraq sau cú dứt điểm của Trọng Hoàng nhưng anh không thể làm gì hơn trong tình huống băng vào đá bồi của Công Phượng. Tuyển Việt Nam một lần nữa vượt lên dẫn trước. Quang Hải tiếp tục đặt dấu giày trong bàn thắng thứ 2 với đường chuyền quyết định cho Trọng Hoàng băng xuống bên cánh phải. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

     

  • Hiệp đấu đầu tiên có 3 phút bù giờ.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Tuyển Việt Nam thi đấu đầy quả cảm và may mắn có 2 bàn thắng vào lưới đối thủ được đánh giá mạnh hơn là tuyển Iraq. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    Viet Nam vs Iraq anh 37

  • HLV Park đã đúng khi cho Công Phượng đá chính

    Chuyên gia Kevin Leong của Fox Sports ca ngợi HLV Park: “Ông Park Hang-seo đã đúng ở thời điểm này khi đưa Công Phượng trở lại đội hình xuất phát sau 5 trận dự bị, trong khi Trọng Hoàng là người hùng thầm lặng. Còn Iraq, họ phải nhanh hơn trong những pha bóng cuối cùng để có thể thoát xuống sau hàng phòng ngự Việt Nam". Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    Viet Nam vs Iraq anh 38

  • Hiệp hai bắt đầu.

  • 48': KHÔNG VÀO! Tiền vệ Safaa Hadi tun cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm, bóng đi khá căng nhưng lại tìm đến đúng vị trí của thủ thành Đặng Văn Lâm.

  • 49': Trọng tài rút thẻ vàng cho Duy Mạnh sau một pha phạm lỗi ở khu vực giữa sân.

  • 57': Thế trận đầu hiệp hai diễn ra khá cân bằng. Tuyển Việt Nam vẫn giữ cự ly đội hình khá tốt và ngăn chặn mọi nỗ lực lên bóng của Iraq.

     

  • 58': Tiền vệ số 8, Osama Rashid rời sân nhường chỗ cho cầu thủ số 11, Humam Tariq.

  • Tỷ số cân bằng 2-2 cho tuyển Iraq

    60': VÀO! Tận dụng pha bóng lộn xộn trong vùng cấm, cầu thủ vừa vào sân thay người, Humam Tariq băng vào tung cú dứt điểm tung nóc lưới thủ thành Đặng Văn Lâm. Thủ môn của tuyển Việt Nam đã làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn pha đánh đầu cận thành của Kadhim. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • 63': Công Phượng rời sân nhường chỗ cho Đức Chinh. HLV Park Hang-seo sẽ đặt niềm tin vào tốc độ của cầu thủ số 18 trong những phút còn lại.

  • 65': Thêm một sự thay đổi người của HLV Park Hang-seo: Xuân Trường sau màn trình diễn kém thuyết phục phải rời sân nhường chỗ cho Huy Hùng.

  • 68': KHÔNG ĐƯỢC! Đức Chinh xâm nhập vùng cấm sau đường chuyền dài của Quang Hải nhưng cầu thủ thuộc biên chế CLB Đà Nẵng không thể dứt điểm trong sự kèm cặp của hậu vệ tuyển Iraq.

  • 72': KHÔNG VÀO! Quang Hải tung cú dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vùng cấm. Bóng đi khó chịu khiến thủ thành Hassan phải vất vả cản phá. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

     

  • 80': Trận đấu đang diễn ra đầy căng thẳng. Đội nào sở hữu bàn thắng gần như chắc chắn sẽ bỏ túi 3 điểm ở trận ra quân tại bảng D Asian Cup 2019.

  • 82': Đoàn Văn Hậu vào sân thay Phan Văn Đức. Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ được đẩy lên chơi ở vị trí tiền vệ trái trong những phút còn lại.

  • 88': Đoàn Văn Hậu có tình huống che chắn hợp lý khiến số 17 Bashar Resan buộc phải phạm lỗi. Hàng thủ Việt Nam đang cố gắng hết sức trong những phút cuối để bảo toàn tỷ số hòa trước Iraq.

  • Tỷ số nâng lên 3-2 cho tuyển Iraq

    90': VÀO! Số 6, Ali Adnan thực hiện cú đá phạt đưa bóng vào góc cao. Thủ môn Đặng Văn Lâm đã bay người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho tuyển Việt Nam. Video: Minh Phúc (Theo VTV).

  • Hiệp hai có 3 phút bù giờ.

  • HẾT GIỜ

    Iraq khai thác triệt để điểm yếu của tuyển Việt Nam ở những pha bóng cố định để hoàn tất cú ngược dòng ở lượt trận đầu tiên bảng D Asian Cup 2019.

     

  • Fox Sports: Việt Nam vẫn còn nhiều điều phải học hỏi

    Trang Fox Sports đưa ra nhận định sau trận đấu giữa Việt Nam và Iraq: “Một trận đấu buồn cho các cầu thủ Việt Nam khi không hoàn thành nhiệm vụ trong hiệp 2. Đây là một chiến thắng xứng đáng cho Iraq. Humam Tareq vào sân và thay đổi cục diện trận đấu, và cú đá phạt tuyệt vời của Ali Adnan đã mang về 3 điểm cho Iraq. Với Việt Nam, họ còn rất nhiều điều để học hỏi từ trận đấu này”. Ảnh: Minh Chiến (từ UAE).

    Viet Nam vs Iraq anh 39




Nhóm PV (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm