Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam rộng cửa gặp Indonesia ở bán kết AFF Cup

Đánh bại Singapore 2-1 tối 25/11, tuyển Indonesia đứng thứ 2 bảng A và nhiều khả năng chạm trán Việt Nam ở bán kết AFF Cup. Đây là cặp đấu có rất nhiều duyên nợ.

Boaz Salossa là mũi nhọn nguy hiểm nhất bên phía Indonesia.

Tại bảng B, Việt Nam đang dẫn đầu bảng sau 2 trận toàn thắng. Nếu không để thua Campuchia ở lượt đấu cuối tối 26/11, tuyển Việt Nam sẽ bảo vệ được vị trí của mình. Đây là nhiệm vụ không quá khó khăn đối với thầy trò HLV Hữu Thắng. Gần như chắc chắn, vị trí của tuyển Việt Nam sẽ không thay đổi.

Khi đó, đối thủ của họ sẽ là Indonesia. Ở hai trận giao hữu chuẩn bị cho AFF Cup, hai đội đã gặp nhau 2 lần. Việt Nam hòa 2-2 trên sân khách và vượt qua đối thủ 3-2 trên sân nhà. Đây là chiến thắng đầu tiên của Việt Nam trước Indonesia sau đúng 17 năm. Thống kê đó cho thấy, đội bóng xứ vạn đảo không phải là đối thủ dễ chơi cho Công Vinh và đồng đội.

"Indonesia là đội bóng đã quá hiểu Việt Nam bởi đã gặp nhau 2 lần trước khi AFF Cup khởi tranh",

HLV Nguyễn Thành Vinh

Điểm đáng sợ nhất của thầy trò HLV Alfred Riedl chính là sức mạnh ở hàng tiền đạo. Tại vòng bảng, họ ghi 6 bàn, trung bình 2 bàn/trận. Nó cho thấy, Indonesia có sức tấn công đáng nể với 5 cầu thủ góp mặt trong danh sách lập công. Việc không có sự phục vụ của chân sút nổi tiếng Irfan Bachdim (chấn thương) không khiến họ suy giảm sức mạnh.

Ở trận ra quân, Indonesia đã khiến đương kim vô địch Thái Lan “lúng túng” khi gỡ hòa 2-2 sau khi bị dẫn 2-0. Phải nhờ đến sự tỏa sáng của chân sút Teerasil Dangda, Thái Lan mới thắng 4-2. Hay đến trận thắng Singapore 2-1, đội bóng xứ vạn đảo đã lội ngược dòng ngoạn mục nhờ công của Andik Vermansah và Stefano Lilipaly.

Indonesia đoạt vé bán kết AFF Cup cùng Thái Lan

Thi đấu nỗ lực nhưng Philippines vẫn thất bại 0-1 trước Thái Lan. Ở trận đấu cùng giờ, Indonesia ngược dòng thắng kịch tính Singapore 2-1 để giành tấm vé còn lại của bảng A.

Bên cạnh đó, Alfred Ried là người rất am hiểu bóng đá Việt Nam. Hai trận giao hữu trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup càng giúp ông có thêm những đánh giá chính xác về thầy trò HLV Hữu Thắng. Trong thành phần của họ, đội trưởng Boaz Salossa là nhân tố nguy hiểm nhất. Anh ghi 2/6 bàn của đội ở vòng bảng và tạo ra vô số cơ hội khác.

Tuy nhiên, điểm yếu của Indonesia chính là hàng thủ. Họ chỉ giữ sạch lưới 2/7 trận gần nhất. Tại vòng bảng, họ cũng để cho Thái Lan, Philippines và Singapore chọc thủng lưới 7 lần. Những hậu vệ của đội hiếm khi chơi bóng tập trung trong cả trận đấu.

Tại đấu trường AFF Cup (tiền thân là Tiger Cup), Việt Nam đã gặp Indonesia 7 trận với kết quả thắng 1, hòa 4 và thua 2. Chiến thắng duy nhất của đội đến ở trận tranh hạng 3 giải đấu năm 1996.

Nếu Việt Nam dẫn đầu bảng B, đội sẽ đá trận bán kết lượt đi trên sân của Indonesia tối 3/12. Trận lượt về diễn ra sau đó 4 ngày trên sân Mỹ Đình. Chuẩn bị cho các trận knock-out, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ về TP.HCM tập luyện sau khi vòng bảng kết thúc.

Kết quả những lần chạm trán Việt Nam vs Indonesia tại AFF Cup:

1996: Việt Nam vs Indonesia 1-1 (vòng bảng)

          Việt Nam vs Indonesia 3-2 (tranh hạng 3)

2000: Việt Nam vs Indonesia: 2-3

2002: Việt Nam vs Indonesia: 2-2

2004: Việt Nam vs Indonesia: 0-3

2007: Việt Nam vs Indonesia: 1-1

2014: Việt Nam vs Indonesia: 2-2

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm