Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam quan ngại việc Triều Tiên liên tục phóng tên lửa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết Việt Nam hết sức quan ngại việc Triều Tiên liên tục phóng thử tên lửa, vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Ngày 30/5, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo ngày 29/5/2017, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng khẳng định Việt Nam quan tâm tới các diễn biến gần đây liên quan đến bán đảo Triều Tiên.

"Việt Nam hết sức quan ngại việc Triều Tiên liên tục phóng thử tên lửa, vi phạm nghiêm trọng các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Việt Nam nhất quán ủng hộ mọi nỗ lực thúc đẩy đối thoại và duy trì hòa bình, ổn định trên Bán đảo Triều Tiên", bà Hằng cho biết.

"Việc duy trì hòa bình, ổn định và phát triển phồn vinh của khu vực là lợi ích và trách nhiệm chung của các nước. Đề nghị các nước tuân thủ nghiêm túc các nghị quyết liên quan của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và có những hành động mang tính xây dựng, thiết thực đóng góp cho việc duy trì hòa bình, an ninh và ổn định của khu vực và trên thế giới”, bà Hằng khẳng định.

Trieu Tien anh 1
Vụ thử tên lửa hôm 29/5 của Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Hôm 29/5, Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo về vùng biển phía đông, vụ thử tên lửa thứ ba trong vòng chỉ 20 ngày qua. Thông tấn xã trung ương Triều Tiên tuyên bố vụ thử đã thành công.

Quân đội Hàn Quốc cho biết tên lửa mà Triều Tiên vừa thử là loại tên lửa tầm trung Scud. Nó bay được quãng đường 450 km về hướng đông, hướng ra biển Nhật Bản. Chính phủ Nhật Bản cho rằng tên lửa đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của nước này, trong khu vực 200 hải lý từ bờ biển.

Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa đạn đạo bắn trúng mục tiêu

Hãng tin KCNA ngày 30/5 xác nhận việc nước này đã phóng thử tên lửa đạn đạo “thành công” dưới sự chỉ đạo trực tiếp của ông Kim Jong Un.

Triều Tiên phóng tên lửa ra biển Nhật Bản

Triều Tiên vừa phóng thử một tên lửa từ Wonsan tới bờ biển phía đông nước này. Tên lửa được cho rơi vào vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm