Tuyên bố của bà Dobson được đưa ra trong bối cảnh Cơ quan Thương mại và Phát triển Doanh nghiệp New Zealand (NZTE) khởi động chiến dịch bán lẻ “Made With Care” nhằm giới thiệu các sản phẩm F&B nhập khẩu từ New Zealand đến người tiêu dùng Việt Nam.
Trong khuôn khổ chiến dịch, sáng 3/6, Đại sứ quán New Zealand đã tổ chức sự kiện “Lễ hội Trái cây New Zealand 2022” tại Hà Nội.
Táo là một trong số các loại trái cây New Zealand được người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Ảnh: New Zealand Trade and Enterprise. |
Hợp tác nông nghiệp là một trong các lĩnh vực được Việt Nam và New Zealand cam kết tăng cường khi thiết lập quan hệ đối tác chiến lược tháng 7/2020.
Hai nước đang đàm phán để Việt Nam có thể xuất khẩu chanh và bưởi sang New Zealand, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh nói trong cuộc đối thoại nông nghiệp cấp cao giữa hai nước được tổ chức hôm 6/4.
Trong khi đó, phía New Zealand cũng bày tỏ mong muốn sớm hoàn tất thủ tục cấp phép nhập khẩu để trái dâu và bí của New Zealand sớm đến được Việt Nam.
“Thông qua hợp tác, chúng tôi mong muốn tiếp tục nâng cao nhận thức về giá trị của sản phẩm F&B New Zealand, cũng như đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt khi họ tìm đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn, tươi ngon, bổ dưỡng và có đạo đức từ các đơn vị tên tuổi”, Tổng lãnh sự Joe Nelson chia sẻ.
“New Zealand tự hào là một đối tác đáng tin cậy của Việt Nam trong nhiều lĩnh vực vốn là thế mạnh của đất nước chúng tôi, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống”, Đại sứ Tredene Dobson cho biết.
“Tôi rất vui được nghe những câu chuyện về người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng những sản phẩm từ sữa đã nổi tiếng trên thế giới của New Zealand, và ngày càng nhiều người yêu thích rượu, hoa quả và thịt cừu của chúng tôi”, bà Dobson chia sẻ.