Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam không ủng hộ Messi và Ronaldo giành QBV 2013

Cả 3 lá phiếu bình chọn QBV FIFA ở Việt Nam đều nhắm tới tiền vệ Franck Ribery, người đã có một mùa giải rất thành công cùng Bayern Munich.

Tính đến hết ngày hôm qua (15/11), cuộc bình chọn danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013 đã chính thức khép lại. Trong tay FIFA và tạp chí France Football đã có trong tay danh sách bình chọn của các HLV trưởng, đội trưởng ĐTQG và nhà báo của 211 quốc gia trên toàn thế giới

Ribery chiếm ưu thế tuyệt đối ở Việt Nam.

Câu hỏi đặt ra là ở Việt Nam, cầu thủ nào được bình chọn nhiều nhất? Franck Ribery chính là câu trả lời xác đáng nhất sau cú ăn 3 lịch sử cùng Bayern Munich.

Với danh nghĩa HLV đội tuyển Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc đã bình chọn danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA theo thứ tự lần lượt là Ribery, Messi và Ronaldo. Theo ông Phúc “Ai cũng xuất sắc, nhưng Ribery xứng đáng giành danh hiệu QBV vì ở cấp độ CLB, anh ấy đã có 3 chức vô địch cùng Bayern Munich”.

Chung nhận định ấy, đội trưởng Tấn Tài cũng chọn Ribery dù anh thực sự hâm mộ Lionel Messi.

“Phải thừa nhận tôi thích Messi, nhưng mùa giải vừa qua Ribery xứng đáng hơn tất cả. “Gã mặt sẹo” có những màn trình diễn tuyệt vời để giúp cho Bayern Munich thâu tóm gần như tất cả các danh hiệu. Tôi tin, QBV khó thoát khỏi tay Ribery”, đội trưởng Tấn Tài chia sẻ.

Tấn Tài và HLV Hoàng Văn Phúc đều chọn Ribery.

Ngoài HLV Hoàng Văn Phúc và đội trưởng Tấn Tài, Việt Nam còn sở hữu 1 lá phiếu nữa của nhà báo Anh Ngọc. Trong 2 lần bình chọn gần nhất, cây viết của TTXVN chọn Lionel Messi. Tuy nhiên, trong lần bình chọn này, có vẻ như anh đã nghiêng về Ribery.

“Tôi không được phép công bố quyết định của mình trước khi giải thưởng được trao một cách chính thức. Tôi cũng không thể nói mình sẽ chọn ai trong số những cái tên được nhắc đến, nhưng tôi tin rằng Ribery vẫn có cửa giành Quả bóng vàng FIFA 2013”, nhà báo Anh Ngọc chia sẻ.

Ở hạng mục bình chọn “HLV xuất sắc nhất năm”, cả HLV Hoàng Văn Phúc và tiền vệ Tấn Tài đều chọn Jupp Heynckes. Đó là điều dễ dự đoán bởi trong năm đấu vừa qua, nhà cầm quân người Đức đã góp công lớn vào cú ăn 3 lịch sử của Bayern Munich.

3 lá phiếu trên ít nhiều cho thấy Ribery và HLV Heynckes đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua danh hiệu ở mùa giải năm nay. Rất có thể đây sẽ là những cái tên được vinh danh ở Thụy Sĩ vào ngày 13/1/2014.

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm