Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Pháp không thích Ribery đoạt bóng Vàng

Là trụ cột số 1 của ĐT Pháp suốt thời kỳ hậu Zidane, vậy nhưng Franck Ribery lại đang mất điểm ngay trên sân nhà trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng FIFA năm nay.

Chẳng ai khác, chính “Gã mặt sẹo” - ngôi sao đóng vai trò chủ chốt trong cú ăn 3 thần thánh cùng Bayern Munich thốt lên thực tế đáng buồn ấy.

Theo cảm nhận của chính Ribery, người dân Pháp thích 2 cái tên Messi và Ronaldo hơn ngôi sao của đất nước mình, bất chấp anh đang là ứng viên nặng ký hơn cả Messi và ngang hàng với CR7.

Ribery rất buồn trước thái độ dửng dưng của người Pháp.

“Gã mặt sẹo” hành quân đến Ukraine, trận chiến vòng play-off cho tấm vé tham dự World Cup 2014 cùng ĐT Pháp với vẻ bùi ngùi, tủi thân.

Trước khi đi, Ribery gửi thông điệp đến NHM quê nhà thông qua tờ Le 10 Sport: “Tôi đã thi đấu tốt và cố gắng trở nên mạnh mẽ trong năm 2013.

Tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu bằng những nỗ lực của mình và tập thể. Nhưng tôi không hiểu tại sao người dân Pháp lại không hứng thú với viễn cảnh tôi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA. Điều đó khiến tôi thực sự buồn và không thể lý giải tại sao?”.

Đầu tháng 12, FIFA sẽ rút gọn danh sách 23 cầu thủ xuống còn 5 ứng viên cho cuộc đua Quả bóng Vàng trước khi công bố vào đêm Gala ngày 13/1 năm sau.

Theo Báo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm