Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lịch bầu chọn Quả bóng Vàng của FIFA quá bất cập

LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã quyết định hoàn tất việc bầu chọn Quả bóng Vàng 2013 đến hết ngày 15/11 khiến màn trình diễn của các ứng viên như Franck Ribery, Cristiano Ronaldo và Zlatan Ibrahimovic ở loạt trận play-off World Cup 2014 khu vực châu Âu không còn ý nghĩa.

Cuộc so tài giữa Ronaldo (trái) và Ibrahimovic ở loạt trận play-off World Cup chỉ có ý nghĩa giúp Bồ Đào Nha hoặc Thụy Điển có vé đi Brazil mùa hè tới. Ảnh: AP.

Một trong những tiêu chí bầu chọn danh hiệu Quả bóng Vàng của FIFA là tầm ảnh hưởng của các ứng viên tại ĐTQG. Với trường hợp của 3 ngôi sao kể trên, vai trò của họ sẽ thể hiện rõ ràng nhất ở các trận play-off sắp tới. Cả thế giới đều đang muốn biết liệu Ribery, Ronaldo hay Ibra có thể giúp các ĐT Pháp, Bồ Đào Nha hay Thụy Điển giành vé vớt dự VCK World Cup 2014 hay không. 

Đó là những trận đấu có ý nghĩa quan trọng bậc nhất với Ribery, Ronaldo và Ibra trong năm nay. Nếu giúp các đội tuyển giành chiến thắng, bản lĩnh và đẳng cấp ngôi sao của họ sẽ được công nhận, qua đó trở thành một tiêu chí xác đáng để giành chiến thắng ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2013.

Nhưng đó không phải là cách nghĩ của FIFA. LĐBĐ thế giới đã quyết định hoàn tất việc bầu chọn trong ngày hôm nay, tức là khi loạt trận play-off chưa diễn ra. Như thế, Ribery, Ronaldo và Ibra đã lỡ mất một cơ hội quý giá để ghi điểm.

Khi thông tin Messi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong 2 tháng cuối năm nay được Barca công bố, nhiều người đã cho rằng siêu sao người Argentina không còn cơ hội chiến thắng ở cuộc đua giành Quả bóng Vàng 2013. Nhưng với quyết định của FIFA chốt ngày bỏ phiếu sớm trước loạt trận quan trọng đối với các ứng viên còn lại, có thể kết quả cuối cùng sẽ khác.

Theo bongdaplus

Bạn có thể quan tâm