Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam không đăng cai giải U23 Đông Nam Á

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết đã phản hồi đề nghị tổ chức giải U23 Đông Nam Á 2023 của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF).

U23 Việt Nam đang là đương kim vô địch U23 Đông Nam Á 2022 ở Campuchia. Ảnh: Nguyên Khang.

Theo tìm hiểu của Zing, VFF sẽ không đăng cai giải U23 Đông Nam Á 2023 mà Việt Nam đang là đương kim vô địch. Một quan chức VFF không nói rõ lý do nhưng VFF đã chủ động trao đổi với AFF.

Nhiều khả năng, Thái Lan sẽ là nước chủ nhà giải đấu lần thứ 4. Trước đó, AFF xem xét khả năng để Thái Lan hoặc Việt Nam đứng ra tổ chức. Việt Nam được nhắm đến vì đang là đội vô địch vào năm 2022.

Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) sẵn sàng đảm nhận công tác tổ chức. Đơn vị này có thừa kinh nghiệm, nhân sự và cơ sở vật chất trong lĩnh vực này. Thái Lan luôn là chủ nhà của nhiều giải châu Á. Họ sẽ đăng cai VCK U17 châu Á vào tháng 6/2023.

Trong khi đó, Indonesia không được nhắc đến như một lựa chọn tiềm năng. Họ vừa bị FIFA tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 vào tháng 5. Công tác tổ chức của Liên đoàn Bóng đá Indonesia gần như đã hoàn tất. Mọi thứ cũng sẵn sàng cho một vòng chung kết.

Thời gian dự kiến diễn ra VCK U23 Đông Nam Á 2023 chưa được ấn định. AFF muốn tổ chức vào tháng 11 vì vấn đề bán bản quyền. Tuy nhiên, Thái Lan muốn giải diễn ra vào tháng 8 để tránh trùng lịch Thai League.

Giải U23 Đông Nam Á 2023 đã tổ chức ba lần không thường xuyên vào các năm 2005, 2019 và 2022. Thái Lan là chủ nhà giải lần đầu tiên và là nhà vô địch. Indonesia vô địch năm 2019 và lần gần nhất là Việt Nam lên ngôi.

Cúp vàng World Cup nữ có mặt ở Việt Nam HLV Philippe Troussier và HLV Mai Đức Chung có mặt ở lễ rước cúp vô địch bóng đá nữ thế giới vào sáng 4/3 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam.

Không thi đấu FIFA Days, tuyển Việt Nam vẫn tăng 1 bậc

Tuyển Việt Nam sẽ nhảy lên vị trí thứ 95 trên bảng xếp hạng FIFA dù không có lịch thi đấu giao hữu trong tháng 3/2023.

HLV Troussier do thám U23 Thái Lan

Sau khi cùng U23 Việt Nam để thua Kyrgyzstan trên loạt sút luân lưu, ban huấn luyện của HLV Philippe Troussier ở lại xem U23 Thái Lan gặp Kuwait rạng sáng 29/3.

Nỗi lo bóng bổng ở U23 Việt Nam

Sau 2 trận đấu ở Doha Cup 2023, U23 Việt Nam cho thấy hạn chế trong những tình huống tranh chấp trên không.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm