Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam kêu gọi Israel và Hamas tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn

Ngày 21/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam hoan nghênh và kêu gọi các bên liên quan tôn trọng, thực thi nghiêm túc thoả thuận ngừng bắn vừa đạt được.

Việt Nam hy vọng cả Israel và Hamas sẽ không thực hiện thêm các hành động làm phức tạp thêm tình hình.

"Nhằm đạt được nền hoà bình bền vững và lâu dài tại khu vực, Việt Nam kêu gọi các bên sớm nối lại tiến trình hoà bình Trung Đông dựa trên giải pháp hai nhà nước phù hợp với luật pháp quốc tế và các nghị quyết liên quan của Liên Hợp Quốc", bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng cho biết thêm Việt Nam đánh giá cao các nỗ lực hoà giải của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là của Liên Hợp Quốc và một số quốc gia liên quan.

thoa thuan ngung ban Israel Hamas anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Việt Linh.

Bà Lê Thị Thu Hằng cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hỗ trợ nhân đạo, ủng hộ hoạt động của cơ quan của Liên Hợp Quốc về cứu trợ cho người tị nạn Palestine (UNRWA), nhằm giúp người dân Palestine sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Sau 11 ngày diễn ra các cuộc xung đột, Israel và Hamas đã tuyên bố lệnh ngừng bắn có hiệu lực từ rạng sáng 21/5.

Kể từ khi cuộc giao tranh bắt đầu vào ngày 10/5, các quan chức y tế Palestine cho biết 230 người đã thiệt mạng trong các cuộc không kích của Israel. Trong khi đó, giới chức Israel cho hay nước này có 12 người thiệt mạng.

Tên lửa Israel san phẳng tòa nhà có văn phòng AP, Al Jazeera ở Gaza Cuộc không kích của Israel hôm 15/5 đã phá hủy hoàn toàn một tòa nhà cao tầng, nơi đặt trụ sở văn phòng của Al Jazeera và AP ở Dải Gaza.

Hậu trường chiến dịch ‘tháo ngòi nổ’ Israel - Palestine

Chiến sự Israel và Palestine tạm dừng với lệnh ngừng bắn ngày 21/5, một phần nhờ những nỗ lực đối thoại của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden và các bên liên quan, theo AP.

Dân Gaza nửa đêm ăn mừng sau lệnh ngừng bắn Hamas - Israel

Sau 11 ngày giao tranh ác liệt khiến hơn 200 người thiệt mạng, Hamas và Israel đã đồng ý ngừng bắn vào ngày 20/5.

Theo Bộ Ngoại giao

Bạn có thể quan tâm