Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam hoan nghênh AAFA đề nghị Mỹ hỗ trợ vaccine cho Việt Nam

Bộ Ngoại giao hoan nghênh mọi sự giúp đỡ trong công tác chống dịch, bao gồm việc Hiệp hội May mặc và Giày dép Mỹ (AAFA) đề nghị Tổng thống Mỹ hỗ trợ thêm vaccine cho Việt Nam.

“Việt Nam hoan nghênh và trân trọng mọi sự giúp đỡ của các quốc gia và đối tác trong công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19”, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời trong buổi họp báo thường kỳ chiều 19/8.

Bà Hằng cũng cho biết Việt Nam mong muốn các nước, đối tác, và tổ chức quốc tế sẽ tiếp tục chia sẻ thông tin, công nghệ, tài chính, vật tư y tế, vaccine để sớm kiểm soát và đẩy lùi Covid-19.

“Về phần mình, Việt Nam cũng đã và đang tích cực hợp tác, góp phần vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong phòng, chống đại dịch Covid-19”, bà Hằng bổ sung.

vaccine Viet Nam anh 1

Đại diện chính phủ Việt Nam và Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội ở lễ tiếp nhận vaccine Covid-19 do Mỹ viện trợ chiều tối ngày 25/7. Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Trước đó, ngày 27/7, AAFA, tổ chức đại diện cho hơn 1.000 nhãn hiệu nổi tiếng thế giới, gửi thư tới Tổng thống Mỹ Joe Biden để kiến nghị lập tức tăng cường phân phối vaccine dôi dư cho Việt Nam và các quốc gia đối tác then chốt khác.

“Nếu không tăng cường phân phối vaccine một cách có mục tiêu như vậy, Covid-19 sẽ phá hủy chính những ngành công nghiệp mà những nước này phụ thuộc vào để nuôi sống nền kinh tế”, Chủ tịch và CEO của AAFA Steve Lamar viết trong lá thư.

Gần đây nhất, ngày 13/8, CEO của 90 nhãn hàng Mỹ cũng đã trực tiếp gửi thư kiến nghị tới Tổng thống Biden, trong đó nhấn mạnh Việt Nam là đối tác kinh tế trong chuỗi cung ứng quan trọng và là nhà cung cấp hàng may mặc, giày dép lớn thứ 2 cho thị trường Mỹ.

Cùng ký tên trong bức thư gửi Tổng thống Mỹ có các nhãn hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Gap, Under Armour, Alexander, PVH, Hanes Brands Inc., Brooks Sports, Bayer, AmeriCo, Coach...

Tới nay, chính quyền Tổng thống Biden đã viện trợ 110 triệu liều vaccine tới 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam đã nhận được 5 triệu liều vaccine Moderna do chính phủ Mỹ viện trợ.

Hàng chục công ty Mỹ kêu gọi ông Biden gửi thêm vaccine cho Việt Nam

Lãnh đạo hàng chục doanh nghiệp Mỹ đề nghị chính quyền Tổng thống Joe Biden hỗ trợ khẩn cấp vaccine và vật liệu y tế cho Việt Nam.

Việt Nam đang tìm đối tác sản xuất vaccine, thuốc trị Covid-19

Chính phủ đang đẩy mạnh vận động các nước viện trợ vaccine cho Việt Nam, đồng thời tìm kiếm đối tác phù hợp để hợp tác sản xuất vaccine, thuốc điều trị Covid-19.

Minh An - Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm