Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam hạ Đông Timor 2-0 trận ra quân U19 ĐNA

Hai pha lập công của Lâm Thuận và Tiến Linh giúp Việt Nam giành trọn 3 điểm trong cuộc đối đầu với Đông Timor tại giải U19 Đông Nam Á diễn ra lúc 16h ngày 25/8.

Được đánh giá cao hơn đối thủ, U19 Việt Nam không mấy khó khăn để giành quyền kiểm soát trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Những tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về các học trò của huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn. Phút thứ 10, Trọng Hóa dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng thiếu chính xác. Đến phút 21, Đức Chinh bật cao đánh đầu sau đường chuyền từ bên cánh phải song vẫn không thành công.

Bên phần sân đối diện, U19 Đông Timor nhập cuộc bằng lối chơi phòng ngự chặt chẽ. Có thời điểm 10 cầu thủ lùi sâu về phần sân nhà để hạn chế khoảng trống và ngăn cản các pha lên bóng của U19 Việt Nam.

U19 Việt Nam giành trọn 3 điểm ở trận đầu tiên giải U19 Đông Nam Á trên đất Lào. Ảnh: Đỗ Ngọc.

Lối chơi tử thủ của U19 Đông Timor gây không ít khó khăn cho các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn. Dù rất muốn ghi bàn, U19 Việt Nam không thể đẩy cao tốc độ trận đấu mà chủ yếu chuyền qua lại ở khu vực giữa sân nhằm kéo giãn đội hình U19 Đông Timor.

Sau một số tình huống nguy hiểm bị bỏ lỡ, bàn thắng đến với U19 Việt Nam ở phút 27. Từ đường chuyền bên cánh trái, Đức Chinh lao vào dứt điểm hụt, song Lâm Thuận đã kịp thời có mặt đệm bóng vào lưới trống.

Bước sang hiệp 2, thế trận vẫn nằm hoàn toàn trong quyền kiểm soát của U19 Việt Nam, tương ứng là những tình huống sóng gió về phía khung thành U19 Đông Timor.

Thi đấu lép vế nhưng các cầu thủ U19 Đông Timor suýt làm nên bất ngờ với cú đá phạt dội xà của Rufino Gama từ khoảng cách hơn 30 m, ở phút 59. Tình huống may mắn thoát khỏi bàn thua nêu trên khiến các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu tập trung và quyết tâm hơn trong những phút cuối trận.

Phút 89, cầu thủ vào sân thay người Tiến Linh nhân đôi cách biệt cho U19 Việt Nam bằng pha “xâu kim” qua chân thủ môn U19 Đông Timor, trong tư thế đối mặt.

Giành chiến thắng 2-0, U19 Việt Nam đã có sự khởi đầu suôn sẻ tại giải U19 Đông Nam Á. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là U19 Malaysia lúc 19h ngày 27/8 (Zing.vn tường thuật trực tiếp).

Tiểu Minh - Minh Đức - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm