Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam đề nghị Malaysia xác minh dấu hiệu ở Malacca

Chiều tối 11/3, Cục hàng không Việt Nam đã gửi công văn cho Malaysia đề nghị xác nhận thông tin về dấu hiệu máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines gần eo biển Malacca.

4 ngày nay, tâm điểm tìm kiếm của 90 phương tiện chuyên dụng dồn về khu vực của Việt Nam.

Trao đổi với PV, ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, trước thông tin về vị trí máy bay Boeing 777-200 mang mã hiệu chuyến bay MH370 mất tích vào ngày 8/3 được phát hiện dấu hiệu gần eo biển Malacca, phía Việt Nam đã đề nghị phía Malaysia có thông tin phản hồi chính thức.

Ngày 12/3, tìm kiếm hộp đen bằng thiết bị của Singapore

Thiết bị phát hiện tín hiệu hộp đen ở độ sâu 100m của Singapore sẽ được đưa lên tàu Việt Nam. Hộp đen có thể phát tín hiệu 30 ngày kể từ sau tai nạn.

Về vấn đề cứu hộ, Thứ trưởng Tiêu cho biết vào ngày mai (12/3) sau khi có thông tin phản hồi chính thức từ phía Malaysia, Việt Nam sẽ có sự điều chỉnh công tác tìm kiếm, cứu nạn cho phù hợp với tình hình.

Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cũng cho biết, ông đã nghe thông tin về dấu vết máy bay ở bờ khu vực eo biển Malacca, Tây Malaysia. Nhưng thông tin chính thức thì đến nay chưa có cơ quan nào thông báo cho Việt Nam và ông Tuấn cho rằng cũng cần phải cảnh giác trước những thông tin có thể gây nhiễu loạn. 

Trước đó, một hãng tin nước ngoài dẫn nguồn một sĩ quan giấu tên từ Malaysia, cho biết quân đội nước này tin rằng đã dò được tín hiệu của phi cơ mất tích ở eo biển Malacca, cách vị trí nghi vấn ban đầu 500km.

Tín hiệu cuối cùng của máy bay mất tích ở eo biển Malacca?

Một quan chức quân đội Malaysia cho hay radar quân sự dò được tín hiệu của phi cơ mất tích ở eo biển Malacca song cơ quan thực thi luật hàng hải khẳng định chưa nhận thông tin này.

 

 

 

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm