Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Việt Nam đã sẵn sàng cho năm chủ tịch ASEAN 2020’

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Ngô Toàn Thắng cho biết Việt Nam đã sẵn sàng cho năm chủ tịch ASEAN 2020, và sẽ sớm khai trương website chính thức cho năm chủ tịch.

“Việt Nam đã sẵn sàng về bộ máy tổ chức, nhân lực, các đề án, các kế hoạch hành động tổng thể cho năm chủ tịch ASEAN 2020. Việt Nam đã chuẩn bị các chủ đề, các ưu tiên, và sẽ sớm khai trương website chính thức của ASEAN năm 2020”, ông Ngô Toàn Thắng trả lời câu hỏi về những chuẩn bị của Việt Nam cho cương vị sắp tới.

Ông cho biết trước mắt, Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị hội nghị hẹp các bộ trưởng Ngoại giao ASEAN sẽ diễn ra tháng 1/2020. “Đây là các hoạt động lớn đầu tiên mở đầu cho năm chủ tịch ASEAN 2020”, ông nói tại cuộc họp báo chiều 7/11.

“Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển các ý tưởng, các sáng kiến đề ra trong năm chủ tịch, tạo sự thống nhất, đồng thuận trong ASEAN, đưa vào triển khai trong thực tiễn”, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết thêm.

Viet Nam lam chu tich ASEAN anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận búa chủ tịch ASEAN từ Thủ tướng Thái Lan Prayut Chanocha.

Tối 4/11, tại Bangkok, trong lễ chuyển giao vai trò Chủ tịch ASEAN từ Thái Lan sang Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhận chiếc búa Chủ tịch ASEAN từ Thủ tướng Thái Lan và công bố chủ đề, một số định hướng lớn của Việt Nam trong năm ASEAN 2020.

“Trong năm 2020, chúng tôi mong muốn sẽ tập trung tăng cường sự gắn kết bền vững của ASEAN thông qua củng cố đoàn kết, thống nhất, gia tăng liên kết kinh tế và kết nối, làm sâu sắc hơn các giá trị và đặc trưng của Cộng đồng ASEAN, cải tiến, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy ASEAN và đẩy mạnh quan hệ đối tác của ASEAN trong cộng đồng toàn cầu”, Thủ tướng khẳng định.

Thủ tướng cho biết Việt Nam đã lựa chọn "Gắn kết và Chủ động thích ứng" là Chủ đề của năm ASEAN 2020.

Giải mã việc Trung Quốc 'bẻ lái' về COC

Chuyên gia nhận định việc Trung Quốc thúc giục các bên liên quan hoàn tất COC trong năm 2021 là nhằm lợi dụng vị trí điều phối viên của Philippines để đạt được thỏa thuận có lợi.

Thủ tướng nhận búa Chủ tịch ASEAN từ lãnh đạo Thái Lan

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhận búa Chủ tịch ASEAN từ Thủ tướng Thái Lan Prayut Chanocha, chuẩn bị cho năm Việt Nam đảm nhận vai trò Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.


Trọng Thuấn - Hà Lan

Bạn có thể quan tâm